Lazada

บีเอ็นวาย เมลลอน ประกาศแผนการสืบทอดตำแหน่งผู้บริหาร เลือกซีอีโอคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย

คุณท็อดด์ กิบบอนส์ ซีอีโอคนปัจจุบัน เตรียมเกษียณอายุในปีนี้

คุณโรบิน วินซ์ รองประธานของบีเอ็นวาย เมลลอน และซีอีโอของโกลบอล มาร์เก็ต อินฟราสตรักเจอร์ ได้รับเลือกเป็นประธานและซีอีโอคนใหม่

แบงก์ ออฟ นิวยอร์ก เมลลอน คอร์ปอเรชัน หรือ บีเอ็นวาย เมลลอน (Bank of New York Mellon Corporation หรือ BNY Mellon) (NYSE: BK) ประกาศว่า คุณโทมัส พี (ท็อดด์) กิบบอนส์ (Thomas P. (Todd) Gibbons) ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) และสมาชิกของคณะกรรมการบริษัท ในวันที่ 31 สิงหาคม 2565 หลังจากร่วมงานกับบริษัทมายาวนานถึง 36 ปี โดยคณะกรรมการบริษัทได้แต่งตั้งให้คุณโรบิน วินซ์ (Robin Vince) เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งเมื่อเวลานั้นมาถึง สำหรับในเบื้องต้น คุณวินซ์จะทำหน้าที่เป็นประธานและซีอีโอที่ได้รับเลือก โดยมีผลทันที เพื่อทำงานอย่างใกล้ชิดกับคุณกิบบอนส์และสร้างความมั่นใจว่าการส่งต่อความรับผิดชอบจะเป็นไปอย่างราบรื่นและเรียบร้อย

คุณกิบบอนส์นั่งเก้าอี้ผู้บริหารหลายตำแหน่งตลอดการทำงานกับบริษัท รวมถึงตำแหน่งซีอีโอตั้งแต่เดือนกันยายน 2562 โดยเขาได้นำพาบีเอ็นวาย เมลลอน ผ่านความท้าทายและความซับซ้อนของสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงคุ้มครองทรัพย์สินของลูกค้า ปกป้องพนักงาน ปรับปรุงความยืดหยุ่นในการดำเนินงาน ขับเคลื่อนประสิทธิภาพและการเติบโตจากภายในองค์กร ตลอดจนดูแลสนับสนุนตลาดโลกและโครงการของภาครัฐ นอกจากนี้ คุณกิบบอนส์ยังได้พัฒนาทีมผู้บริหารที่แข็งแกร่งและมีความหลากหลาย ในขณะที่ทำงานร่วมกับคณะกรรมการบริษัทเพื่อพัฒนาและดำเนินการตามแผนการสืบทอดตำแหน่งผู้บริหาร ซึ่งนำไปสู่การตัดสินใจเลือกคุณวินซ์เป็นผู้สืบทอดตำแหน่ง

ปัจจุบัน คุณวินซ์ดำรงตำแหน่งรองประธานของบีเอ็นวาย เมลลอน และซีอีโอของโกลบอล มาร์เก็ต อินฟราสตรักเจอร์ (Global Market Infrastructure) ซึ่งประกอบด้วยธุรกิจเพิร์ชชิง (Pershing), บริการพันธบัตร (Treasury Services), การบริหารหลักประกันและเคลียริ่ง (Clearance and Collateral Management) รวมถึงบริการดำเนินการและตลาด (Markets & Execution Services) โดยก่อนที่จะเข้ามาร่วมงานกับบีเอ็นวาย เมลลอน คุณวินซ์ทำงานกับโกลด์แมน แซคส์ (Goldman Sachs) ยาวนานถึง 26 ปี โดยล่าสุดดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารความเสี่ยงและสมาชิกคณะกรรมการบริหาร และก่อนหน้านั้นดำรงตำแหน่งเหรัญญิก, หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ, หัวหน้าตลาดเงินทั่วโลก, ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา, ซีอีโอของโกลด์แมน แซคส์ อินเตอร์เนชันแนล แบงก์ (Goldman Sachs International Bank) และอีกหลายตำแหน่ง

คุณโจเซฟ เจ เอเชวาร์เรีย (Joseph J. Echevarria) ประธานคณะกรรมการอิสระ กล่าวว่า “การประกาศในวันนี้เป็นจุดสูงสุดของกระบวนการสืบทอดตำแหน่งที่วางแผนมาอย่างดี ละเอียดถี่ถ้วน และเป็นระเบียบโดยท็อดด์และคณะกรรมการบริษัท เพื่อสร้างความมั่นใจว่าการบริหารงานจะดำเนินไปอย่างราบรื่น และบีเอ็นวาย เมลลอน จะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ในโอกาสที่ท็อดด์กำลังจะเกษียณอายุ เราขอขอบคุณที่เขาทุ่มเทให้กับการทำงานเพื่อบริษัทและผู้ถือหุ้นมานานเกือบ 4 ทศวรรษ รวมถึงความเป็นผู้นำที่โดดเด่นตลอดระยะเวลาที่เกิดโรคระบาดทั่วโลก เขาได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่มีต่อลูกค้าและเพื่อนร่วมงาน และมีบทบาทสำคัญในการสร้างบีเอ็นวาย เมลลอน ให้เป็นสถาบันชั้นนำอย่างทุกวันนี้”

คุณกิบบอนส์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานให้กับบีเอ็นวาย เมลลอน ตลอด 36 ปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผมเชื่อมั่นในพันธกิจหลักของบริษัท รวมถึงคุณค่าของบริการที่เรานำเสนอให้แก่ลูกค้าและสังคม สถานการณ์โรคระบาดครั้งใหญ่ได้ตอกย้ำถึงบทบาทสำคัญของเราในระบบนิเวศการเงินโลก รวมถึงความยืดหยุ่นของเรา และในวันนี้ เรายืนอยู่ในตำแหน่งผู้นำตลาดในหลายธุรกิจที่เราดำเนินงาน ในขณะที่ผมเตรียมเกษียณอายุ ผมมองว่าโรบินเหมาะสมที่สุดในการสร้างความมั่นใจว่า บริษัทจะสามารถคว้าโอกาสมากมายที่รออยู่ข้างหน้า ในขณะที่อุตสาหกรรมยังคงพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เขาสร้างคุณูปการมากมายให้แก่บริษัท รวมถึงในส่วนของกลยุทธ์และการเติบโตของเรา เขาเป็นคนที่ผมเคารพและไว้วางใจมาก ผมจะทำงานเคียงข้างเขาเพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า พร้อมกับเดินหน้าขับเคลื่อนการเติบโตจากภายในองค์กรต่อไป”

คุณเอเชวาร์เรีย กล่าวเสริมว่า “นับตั้งแต่เข้ามาร่วมงานกับบีเอ็นวาย เมลลอน ในปี 2563 โรบินก็สร้างคุณูปการมากมายต่อธุรกิจของเรา และแสดงให้เห็นถึงแนวทางที่เข้มงวดในการวางกลยุทธ์ การดำเนินงาน และการให้บริการลูกค้า นอกเหนือจากประสบการณ์การทำงานกับบีเอ็นวาย เมลลอนแล้ว เขายังมีมุมมองระดับโลกและมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับตลาดทุน ประกอบกับความช่ำชองในด้านการค้าและประสบการณ์มากมายจากการดำรงตำแหน่งผู้บริหารหลายตำแหน่งตลอด 26 ปีที่ทำงานกับโกลด์แมน แซคส์ เมื่อรวมกับความไว้วางใจและความเคารพที่ท็อดด์มีต่อเขา ทำให้เรามั่นใจอย่างยิ่งว่าโรบินเป็นคนที่เหมาะสมที่จะนำพาบีเอ็นวาย เมลลอน ไปสู่ประวัติศาสตร์บทใหม่ของบริษัท คณะกรรมการบริษัทจะสนับสนุนโรบิน, ท็อดด์ และคณะผู้บริหารทั้งหมด ในขณะที่พวกเขาทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อให้แน่ใจว่าการส่งมอบตำแหน่งจะเป็นไปอย่างราบรื่นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า”

คุณวินซ์ให้ความเห็นว่า “บีเอ็นวาย เมลลอน เป็นสถาบันที่ไม่ธรรมดา โดยมีประวัติอันยาวนาน เป็นผู้นำในตลาด และมีลูกค้าอยู่ทั่วโลก นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ผมได้เป็นซีอีโอคนต่อไปของบริษัท ผมตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกับท็อดด์และคณะผู้บริหาร เพื่อให้แน่ใจว่าการเปลี่ยนผ่านจะเป็นไปอย่างราบรื่น ผมขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานทั่วทั้งบริษัทในขณะที่ผมเข้ารับตำแหน่งใหม่ ทั้งนี้ บีเอ็นวาย เมลลอน มีบทบาทสำคัญในระบบการเงินโลก และความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ความสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับลูกค้า และวัฒนธรรมองค์กร คือสิ่งที่ทำให้บริษัทของเราแตกต่างจากผู้อื่น ผมตั้งตารอที่จะเป็นผู้บริหารสถาบันที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานและมีพนักงานเกือบ 50,000 คน ด้วยแนวทางที่เข้มงวดในการขับเคลื่อนการเติบโตจากภายในองค์กรและสร้างมูลค่าให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด”

เกี่ยวกับบีเอ็นวาย เมลลอน
บีเอ็นวาย เมลลอน เป็นบริษัทด้านการลงทุนระดับโลกที่อุทิศตนเพื่อช่วยลูกค้าบริหารจัดการและให้บริการสินทรัพย์ทางการเงินตลอดวงจรการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นบริการทางการเงินสำหรับนักลงทุนสถาบัน นักลงทุนองค์กร หรือนักลงทุนรายย่อย บีเอ็นวาย เมลลอน ก็พร้อมให้บริการด้านการลงทุนและการบริหารความมั่งคั่งอย่างชาญฉลาดใน 35 ประเทศ โดย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 บีเอ็นวาย เมลลอน มีสินทรัพย์มูลค่า 46.7 ล้านล้านดอลลาร์ภายใต้การดูแล และ/หรือ การจัดการ และมีสินทรัพย์อีก 2.4 ล้านล้านดอลลาร์ภายใต้การบริหาร นอกจากนี้ บีเอ็นวาย เมลลอน ยังทำหน้าที่เป็นจุดติดต่อครบวงจรในจุดเดียวสำหรับลูกค้าที่ต้องการสร้าง ซื้อขาย ถือครอง บริหาร ให้บริการ กระจาย หรือปรับโครงสร้างการลงทุน ทั้งนี้ บีเอ็นวาย เมลลอน เป็นแบรนด์องค์กรของแบงก์ ออฟ นิวยอร์ก เมลลอน คอร์ปอเรชัน (NYSE: BK) ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bnymellon.com หรือติดตามเราทางทวิตเตอร์ @BNYMellon หรือเยี่ยมชมห้องข่าวของเราที่ www.bnymellon.com/newsroom เพื่อติดตามข่าวล่าสุดของบริษัท

ติดต่อ:

สำหรับสื่อมวลชน
การ์เรตต์ มาร์ควิส (Garrett Marquis)
โทร. +1 949 683 1503
อีเมล: garrett.marquis@bnymellon.com

สำหรับนักวิเคราะห์
มาริอุส เมิร์ซ (Marius Merz)
โทร. +1 212 298 1480
อีเมล: marius.merz@bnymellon.com

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1763761/BNY_Mellon_Robin_Vince_CEO_elect.jpg