“บมจ.เคหะสุขประชา” ผนึก “ไทยจัดการ ลองสเตย์” ผุดโปรเจกต์ใหม่ “เคหะลองสเตย์”

“บมจ.เคหะสุขประชา” ผนึก “ไทยจัดการ ลองสเตย์” ผุดโปรเจกต์ใหม่ “เคหะลองสเตย์” รองรับกลุ่มผู้สูงอายุ ข้าราชการเกษียณ และนักท่องเที่ยวที่พำนักระยะยาว

บมจ. เคหะสุขประชา ฟิตจัดเดินหน้าต่อไม่หยุดลงพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อสำรวจที่ดินในการจัดทำโครงการใหม่ “เคหะลองสเตย์” โดยล่าสุดได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นายจเรรัฐ ปิงคลาศัย ประธานกรรมการบริหาร นายพิษณุพร อุทกภาชน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และทีมผู้บริหาร พร้อมเตรียมจับมือกับ บริษัท ไทยจัดการ ลองสเตย์ จำกัด เพื่อพัฒนาจัดทำที่พักอาศัยในระยะยาวให้กับกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้สูงอายุ ข้าราชการหลังเกษียณ กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพำนักระยะยาว ให้ได้ใช้ชีวิตหลังเกษียณอย่างมีความสุข ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์พิเศษที่ทำคู่ขนานไปพร้อมๆ กับโครงการ “บ้านเช่าพร้อมอาชีพ” ของเคหะสุขประชา ในชื่อ “เคหะลองสเตย์” ซึ่งโครงการนี้จะสามารถตอบโจทย์ในด้านที่อยู่อาศัยของคนกลุ่มดังกล่าวได้เป็นอย่างดี ทั้งรูปแบบของที่พัก พื้นที่สันทนาการ ตลอดจนมีศูนย์ดูแลสุขภาพภายใต้มาตรฐานที่ดี

นายพิษณุพร อุทกภาชน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) หรือ K-HA เปิดเผยว่า ขณะนี้ บริษัทฯ ได้ลงสำรวจพื้นที่ในการจัดทำโครงการ “บ้านเช่าพร้อมอาชีพ” จำนวน 100,000 หลังทั่วประเทศ สร้างขึ้นเพื่อให้ผู้มีรายได้น้อย และกลุ่มเปราะบาง ได้เข้าถึงโอกาสในการมีที่อยู่อาศัยที่มีมาตรฐานในราคาที่เหมาะสม ทั้งยังสามารถพัฒนาทักษะอาชีพภายในชุมชนเพื่อสร้างรายได้ และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้จับมือกับ บริษัท ไทยจัดการ ลองสเตย์ จำกัด ซึ่งเป็น 1 ในผู้ถือหุ้น ได้ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในการสำรวจพื้นที่ในการจัดทำที่พักอาศัยในระยะยาวให้กับกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้สูงอายุ ข้าราชการหลังเกษียณ และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพำนักระยะยาว ให้ได้ใช้ชีวิตหลังเกษียณอย่างมีความสุข ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์พิเศษที่ทำคู่ขนานไปพร้อมๆ กับโครงการ “บ้านเช่าพร้อมอาชีพ” ของเคหะสุขประชา ในชื่อ “เคหะลองสเตย์” ซึ่งโครงการนี้จะสามารถตอบโจทย์ในด้านที่อยู่อาศัยของคนกลุ่มดังกล่าวได้เป็นอย่างดี ทั้งรูปแบบของที่พัก พื้นที่สันทนาการ ตลอดจนมีศูนย์ดูแลสุขภาพภายใต้มาตรฐานที่ดี

ด้าน นางปิยภัทร สุบรรณ ณ อยุธยา ประธานกรรมการบริษัท ไทยจัดการลองสเตย์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประกอบกิจการเกี่ยวกับการอำนวยความสะดวกในการจองที่พักโรงแรม บ้านพักในโครงการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวพำนักระยะยาว และบริษัทฯ ได้เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้น บมจ.เคหะสุขประชา ในการร่วมพัฒนาโครงการ “บ้านเช่าพร้อมอาชีพ” ของเคหะสุขประชา พร้อมพัฒนาโปรเจกต์ใหม่ในชื่อ “เคหะลองสเตย์” อีกด้วย

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในฐานะกรรมการบริษัท ไทยจัดการลองสเตย์ จำกัด ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ มีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท ถือหุ้น 30%

“โครงการเคหะลองสเตย์” จะเป็นโครงการนำร่องในลักษณะที่อยู่อาศัยประเภทเช่าระยะยาว สำหรับผู้สูงอายุ ข้าราชการเกษียณ นักท่องเที่ยวที่พำนักระยะยาว สำหรับจุดเด่นของโครงการนี้ คือ ราคาค่าเช่าจะถูกกว่าตลาด มีศูนย์สุขภาพที่ดูแลเรื่องการรักษาพยาบาล เป็นแหล่งชุมชนที่สามารถดูแลข้าราชการเกษียณ ทั้งพลเรือน ทหาร ตำรวจ ผู้สูงอายุที่ต้องการบ้านพักที่อยู่อาศัย และนักท่องเที่ยวที่พำนักระยะยาว โดยโครงการดังกล่าวไม่ต้องมีเงินดาวน์ ไม่มีเงินล่วงหน้า และสามารถเข้ามาอยู่อาศัยได้เลย โดยค่าเช่าเริ่มต้นประมาณ 2,900 บาท ต่อเดือน

นายพิษณุพร อุทกภาชน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน บมจ.เคหะสุขประชา มีผู้ถือหุ้นรวมทั้งสิ้น 8 ราย โดย บริษัท ไทยจัดการ ลองสเตย์ จำกัด เป็น 1 ใน 8 ผู้ถือหุ้นบริษัทฯ ที่จะร่วมมือกันผลักดันและสนับสนุนโครงการของเคหะสุขประชาในด้านต่างๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และครบทุกมิติของการพัฒนาชีวิตประชาชนในกลุ่มเป้าหมายให้มีความสุขได้อย่างยั่งยืนอีกด้วย