Lazada

“นิอุม” ทุ่ม 175 ล้านลงทุน “โวโลคอปเตอร์” เร่งพัฒนาการเดินทางทางอากาศในเมืองด้วยพลังงานไฟฟ้า

เมืองนิอุม (NEOM) ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาระดับภูมิภาคที่มีความอัจฉริยะและยั่งยืนในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของซาอุดีอาระเบีย ประกาศทุ่มเงินลงทุนในระดับซีรีส์ อี วงเงิน 175 ล้านดอลลาร์สหรัฐแก่บริษัทโวโลคอปเตอร์ (Volocopter) ผู้บุกเบิกการสัญจรทางอากาศในเมือง เมืองนิอุมจะเข้ามามีส่วนในการถือหุ้นของบริษัท โดยเป็นส่วนหนึ่งของการมีส่วนร่วมเชิงกลยุทธ์กับอุตสาหกรรม eVTOL ระดับโลก เตรียมก้าวขึ้นเป็นผู้นำในโซลูชันการเคลื่อนที่ในอนาคต

ข้อตกลงครั้งนี้จะขยายความเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของเมืองนิอุมกับบริษัทโวโลคอปเตอร์ ในการพัฒนาอุตสาหกรรมการเดินทางทางอากาศขั้นสูงในซาอุดีอาระเบีย ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ที่ทันสมัยของภาคการเคลื่อนที่ของเมืองนิอุม ข้อตกลงดังกล่าวต่อยอดมาจากการร่วมทุนกันระหว่างเมืองนิอุมกับโวโลคอปเตอร์ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนธันวาคม 2564 ซึ่งจะเป็นการให้บริการแท็กซี่อากาศพลังงานไฟฟ้าในเมืองนิอุมเพื่อเชื่อมต่อภูมิภาคต่าง ๆ รวมถึงโครงการเมืองเดอะ ไลน์ (THE LINE), อ็อกซากอน (OXAGON) และโทรเจนา (TROJENA)

คุณนาดห์มี อัล-นาซร์ ( Nadhmi Al-Nasr) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนิอุม กล่าวว่า “การลงทุนครั้งสำคัญนี้สอดคล้องกับแผนการอันมุ่งมั่นที่เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมาร ประธานกรรมการของนิอุมได้ประกาศไว้ เพื่อให้ราชอาณาจักรซาอุฯ บรรลุเป้าหมายด้วยความยั่งยืน และเพื่อพัฒนานิอุมให้เป็นตัวเร่งความก้าวหน้าของมวลมนุษย์ ซึ่งจะนำพามนุษยชาติให้เข้าใกล้ยุคใหม่ของการเคลื่อนที่ ยุคสมัยของยานพาหนะปลอดมลพิษที่ออกตัว ขับเคลื่อนและลงจอดด้วยพลังงานไฟฟ้า เมืองนิอุมและโวโลคอปเตอร์จะก้าวไปพร้อมกับสำนักงานการบินพลเรือนแห่งซาอุดีอาระเบีย (GACA) และจะทำให้แนวคิดต่าง ๆ เช่น แท็กซี่ทางอากาศกลายเป็นความจริงในชีวิตประจำวันของผู้อยู่อาศัยและผู้มาเยือน พันธมิตรที่ทรงพลังที่เมืองนิอุมได้บ่มเพาะกับบริษัทบุกเบิกต่าง ๆ อย่าง โวโลคอปเตอร์ จะเป็นเชื้อเพลิงที่สำคัญสำหรับการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์ต่อเมืองนิอุมและราชอาณาจักรเท่านั้น แต่ยังเป็นประโยชน์แก่ทุก ๆ คนอีกด้วย”

คุณเดิร์ก โฮก ( Dirk Hoke) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโวโลคอปเตอร์ กล่าวเสริมว่า “นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ยานพาหนะ eVTOL ซึ่งมีลักษณะเฉพาะ ถูกนำมารวมเข้ากับการออกแบบภูมิภาคที่สร้างขึ้นใหม่ทั้งหมด นำมาซึ่งแนวทางใหม่ที่การเคลื่อนที่ทางอากาศในเมืองจะสามารถเพิ่มคุณภาพชีวิตในเมืองต่าง ๆ ทั้งนี้ การลงทุนของเมืองนิอุมได้พิสูจน์ให้เห็นถึงตำแหน่งผู้นำของเราในฐานะผู้บุกเบิกเทคโนโลยี เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทแรกที่บุกตลาดการเคลื่อนที่ทางอากาศในเมืองที่เกิดใหม่นี้”

การพัฒนาภูมิภาคอันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองนิอุม นับเป็นห้องทดลองสำหรับความก้าวหน้าและการปลูกฝังการเคลื่อนที่ทางอากาศในเมืองด้วยพลังงานไฟฟ้าในระบบขนส่งแบบยั่งยืนในหลายรูปแบบ และด้วยการที่เมืองนิอุมถูกสร้างขึ้นมาใหม่ตั้งแต่ต้น จึงมีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสำหรับการทดสอบโซลูชันการเคลื่อนย้ายด้วยพลังงานไฟฟ้าที่ทันสมัย ทั้งบนบก ทางอากาศ และในทะเล นอกจากเมืองนิอุมแล้ว โวโลคอปเตอร์ยังได้เปิดตัวความร่วมมือและให้บริการในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งรวมถึงปารีส สิงคโปร์ โรม และประเทศจีน

ด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับสำนักงานการบินพลเรือนแห่งซาอุดีอาระเบีย (GACA) เมืองนิอุมและโวโลคอปเตอร์ ดำเนินการทดสอบขนาดใหญ่ระดับประเทศในซาอุดีอาระเบีย เพื่อนำยานพาหนะ eVTOL ที่ปลอดมลพิษไปใช้สัญจรในเมืองยุคอนาคต

แท็กซี่อากาศพลังงานไฟฟ้าเป็นองค์ประกอบสำคัญในพันธกิจของนิอุม เพื่อนำระบบการเคลื่อนย้ายหลากหลายรูปแบบที่ยั่งยืนและเชื่อมต่อกันอย่างไร้รอยต่อซึ่งขับเคลื่อนด้วยพลังงานหมุนเวียน 100% มาใช้งานจริง

โดยรวมแล้ว เมืองนิอุมจะลงทุนในฝูงบิน eVTOL รวมถึงการดำเนินงานและโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมล้ำสมัยในประเทศ

เกี่ยวกับนิอุม

นิอุมคือผู้เร่งสร้างความก้าวหน้าให้กับมวลมนุษยชาติและกำหนดอนาคตใหม่ เมืองใหม่แห่งนี้ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของซาอุดีอาระเบียบริเวณทะเลแดง โดยสร้างขึ้นใหม่หมดในลักษณะ “ห้องทดลองมีชีวิต” และมีความเป็นผู้ประกอบการเป็นตัวกำหนดอนาคตใหม่ เมืองนี้จะเป็นจุดหมายปลายทางและบ้านของคนที่มีความฝันอันยิ่งใหญ่และต้องการมีส่วนร่วมในการสร้างแม่แบบของความเป็นอยู่ที่ดี การทำธุรกิจที่เจริญรุ่งเรือง และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

นิอุมจะประกอบด้วยเขตเมือง ท่าเรือ ย่านธุรกิจ ศูนย์วิจัย สนามกีฬา สถานบันเทิง และแหล่งท่องเที่ยวที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตลอดเวลาพร้อมการประมวลผลเชิงลึก ในฐานะศูนย์กลางด้านนวัตกรรม บรรดาผู้ประกอบการ ผู้นำทางธุรกิจ และบริษัทต่าง ๆ จะเดินทางมายังนิอุม เพื่อทำการวิจัย บ่มเพาะ และทำการตลาดเทคโนโลยีต่าง ๆ ด้วยวิธีการใหม่ ๆ โดยผู้อยู่อาศัยในนิอุมจะมีความเป็นสากลและอ้าแขนรับวัฒนธรรมการแสวงหาสิ่งใหม่ ความกล้าได้กล้าเสีย และความหลากหลาย

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล media@neom.com หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.neom.com และ www.neom.com/en-us/newsroom

เนื้อหานี้เผยแพร่โดยบริษัท เทเนโอ สแตรทีจี แอลแอลซี ( Teneo Strategy LLC) ในนามของนิอุม คอมพานี (NEOM Company) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กระทรวงยุติธรรม วอชิงตัน ดี.ซี.

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1936393/CEO_NEOM_CEO_Volocopter.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1936392/NEOM_Volocopter_Executives.jpg

PR-News_TH.jpg