Lazada

ทุนการศึกษา IELTS โดยบริติช เคานซิล สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออก ประจำปี 2565 เปิดให้นักเรียนจากประเทศไทยสมัครขอรับทุนการศึกษา เพื่อสานฝันในการเรียนต่อและต่อยอดสู่ความสำเร็จ

ทุนการศึกษา IELTS โดยบริติช เคานซิล มูลค่ารวมกว่า 3,240,000 บาท จะช่วยสนับสนุนนักเรียนที่มีความสามารถจากภูมิภาคเอเชียตะวันออก และช่วยสานฝันให้พวกเขาได้เข้าศึกษาต่อในสถาบันระดับอุดมศึกษาซึ่งใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก

กรุงเทพ – Media OutReach – 4 พฤษภาคม 2565 – บริติช เคานซิล ประเทศไทย มีความยินดีที่จะประกาศว่า ทุนการศึกษา IELTS โดยบริติช เคานซิล สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออก ได้เปิดรับสมัครแล้วจนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 โดยผู้ที่สมัครขอรับทุนการศึกษา IELTS จะต้องเป็นผู้ที่ได้สมัครเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี โท หรือเอก ในมหาวิทยาลัยในประเทศหรือต่างประเทศ โดยใช้คะแนนสอบ IELTS ในการยื่นสมัคร และจะเริ่มเรียนในปีการศึกษา 2565/66 ซึ่งทุน Local Prize สำหรับประเทศไทย มูลค่ารวมกว่า 360,000 บาท จะมอบให้แก่นักเรียนที่มีความสามารถโดดเด่นจำนวน 3 คน

ทุนการศึกษา IELTS โดยบริติช เคานซิล สนับสนุนให้ผู้สมัครได้สานฝันในการเข้าศึกษาต่อในสาขาที่ต้องการ โดยในการสมัครขอรับทุนนั้น ผู้สมัครจะต้อง a) มีคะแนนสอบ IELTS อย่างน้อยที่ระดับ 6 ในทั้ง 4 ทักษะจากการเข้าสอบ IELTS กับบริติช เคานซิล ในภูมิภาคเอเชียตะวันออก ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 เป็นต้นไป และ b) มีความต้องการที่จะเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี โท หรือเอก ในปีการศึกษา 2565/66 ในสถาบันอุดมศึกษาในประเทศหรือต่างประเทศ ซึ่งกำหนดให้ใช้ผลสอบ IELTS เป็นส่วนหนึ่งของการคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษา โดยการคัดเลือกและสัมภาษณ์ผู้สมัครขอรับทุนจะมีขึ้นในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม 2565 ซึ่งคณะกรรมการคัดเลือกจะมอบทุนการศึกษา IELTS ให้แก่ผู้สมัครที่สามารถแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการอุทิศตนเพื่อสังคม โดยใช้ความรู้และทักษะที่จะได้รับจากการไปศึกษาต่อ

ผู้ที่ได้รับทุนจะถูกเชิญให้ร่วมแบ่งปันเรื่องราวและประสบการณ์จากชีวิตจริงของพวกเขาบนแพลตฟอร์มของ IELTS เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนในวัยเดียวกันได้เจริญรอยตามในการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ รวมไปถึงอนาคตที่ดีกว่า

“ทุนการศึกษา IELTS สำหรับภูมิภาคตะวันออก สนับสนุนนักเรียนจากพื้นเพที่หลากหลาย ซึ่งมองหาโอกาสที่จะมาเปลี่ยนชีวิตของพวกเขาผ่านการศึกษาต่อ” คุณ Steve Adams ผู้อำนวยการฝ่ายการสอบประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออก ยังกล่าวอีกว่า “ในฐานะที่บริติช เคานซิล เป็นองค์กรที่มอบโอกาสในการเปลี่ยนชีวิต ผ่านการสอบซึ่งได้รับการยอมรับในระดับสากล เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การสนับสนุนนักเรียนที่มีความสามารถเป็นเลิศ ในการสานฝันด้านการศึกษา เพิ่มความเข้าใจในโลก และกลับไปพัฒนาประเทศบ้านเกิดพร้อมองค์ความรู้ใหม่ๆ รวมถึงความมั่นใจที่เพิ่มขึ้น และมุมมองที่สดใหม่”

นับตั้งแต่เริ่มมีการมอบทุนการศึกษา IELTS ในปี 2554 มีนักเรียนมากกว่า 330 คน ที่ได้รับทุนการศึกษาเพื่อเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาในหลายประเทศทั่วโลก อาทิเช่น สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส และสิงค์โปร์ ในหลากหลายสาขาวิชา ไม่ว่าจะเป็นแพทย์ศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ บริหารธุรกิจ การสื่อสารสาธารณะ สื่อ และการแสดง เป็นต้น

คุณ Rachel Sung ผู้ได้รับทุน Local Frist Prize ประจำปี 2564 ซึ่งกำลังศึกษาระดับปริญญาโทในสาขา Multi-Disciplinary Gender Studies ที่ University of Cambridge ในสหราชอาณาจักร กล่าวว่า “สิ่งที่ทำให้ทุนการศึกษา IELTS แตกต่างจากทุนอื่นๆ คือ การที่ทุนการศึกษา IELTS ถูกออกแบบมาให้สนับสนุนผู้สมัครจากพื้นเพและสาขาวิชาที่หลากหลาย ในขณะที่ทุนการศึกษาจากหลายๆ แห่ง มีการกำหนดสาขาวิชาที่ต้องการ โดยทุนการศึกษา IELTS ให้ความสนใจกับปูมหลังของผู้สมัคร รวมถึงการการอุทิศตนของแต่ละคน ซึ่งฉันเชื่อว่า ทุนการศึกษา IELTS เป็นทุนการศึกษาที่ตรงกับความความเชื่อของฉันในเรื่องความหลากหลายและความแตกต่าง ในการเตรียมตัวเพื่อสมัครขอรับทุนการศึกษา IELTS ฉันได้ย้อนกลับไปมองอดีตของตัวเอง ซึ่งมีอิทธิพลต่อความฝันของฉัน ในขณะที่การได้รับทุนนี้ ได้เปิดประตูสู่โอกาสใหม่ๆ ซึ่งส่งผลต่อการสร้างอนาคตของฉัน”

ทุนการศึกษา IELTS โดยบริติช เคานซิล ประจำปี 2565 จะปิดรับสมัครในวันที่ 15 กรกฏาคม 2565 เวลา 18.00 น. โดยจะประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับทุนในเดือนสิงหาคม 2565 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ieltsasia.org/ieltsprize

หมายเหตุ:
โครงสร้างทุนการศึกษา
ทุน Local Prizes (สำหรับประเทศไทย)
รางวัลที่ 1
จำนวน 1 รางวัล
THB 225,000 บาท

รางวัลที่ 2
จำนวน 1 รางวัล
THB 90,000 บาท

รางวัลที่ 3
จำนวน 1 รางวัล
THB 45,000 บาท