“ทีดีเค เวนเจอร์ส” ทุ่มลงทุนใน “อินฟินิต อัปไทม์” มุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลอัจฉริยะอุตสาหกรรม 5.0

– อินฟินิต อัปไทม์ ปฎิวัติการใช้งานเครื่องจักรอุตสาหกรรมด้วยแพลตฟอร์มดิจิทัลอัจฉริยะ มอบความสามารถในการวินิจฉัยการขัดข้องของเครื่องจักรแบบเรียลไทม์และการตรวจสอบความน่าเชื่อถือของเครื่องจักรสำคัญด้วยแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์อัจฉริยะแบบบูรณาการ
– แพลตฟอร์มของอินฟินิต อัปไทม์ สามารถวิเคราะห์ความถี่ของการสั่นสะเทือนซึ่งตรวจจับด้วยเซนเซอร์ที่ติดตั้งอยู่ในเครื่องจักรสำคัญ เพื่อคาดการณ์การขัดข้องของเครื่องจักร
– ทีดีเค เวนเจอร์ส จับมือเป็นพันธมิตรกับอินฟินิต อัปไทม์ ส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสุดล้ำที่สนับสนุนการทำงานอัตโนมัติ ลดเวลาที่เครื่องจักรหยุดทำงาน ตลอดจนเพิ่มความยั่งยืนในอุตสาหกรรมการผลิตและอุตสาหกรรมอื่น ๆ

ทีดีเค คอร์ปอเรชัน (TDK Corporation) (TSE: 6762) ประกาศว่า ทีดีเค เวนเจอร์ส อิงค์ (TDK Ventures Inc.) ซึ่งเป็นธุรกิจเงินร่วมลงทุนในเครือของบริษัท ได้ทุ่มเม็ดเงินลงทุนใน อินฟินิต อัปไทม์ (Infinite Uptime) บริษัทสตาร์ตอัปซึ่งมุ่งเน้นไปที่อุตสาหกรรม 5.0 โดยมีแพลตฟอร์มดิจิทัลอัจฉริยะที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเซนเซอร์ที่ทันสมัย การวิเคราะห์ขั้นสูง และอัลกอริทึมการเรียนรู้ด้วยตนเองของคอมพิวเตอร์ ในการติดตามเครื่องจักรสำคัญซึ่งใช้งานในอุตสาหกรรม เพื่อคาดการณ์และระบุการขัดข้องของเครื่องจักรที่เกิดขึ้นได้ในทันที เพื่อรับประกันว่าเครื่องจักรจะทำงานอย่างเต็มที่ด้วยประสิทธิภาพที่เหนือชั้น

แพลตฟอร์มการบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์ (Predictive Maintenance หรือ PdM) ของอินฟินิต อัปไทม์ มาพร้อมสองคุณสมบัติสำคัญในแพลตฟอร์มเดียว ได้แก่ บริการด้านการวิเคราะห์ (Diagnostics as a Service หรือ DaaS) ซึ่งคอยจับตาเครื่องจักรสำคัญตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด พร้อมกับแจ้งเตือนเมื่อมีการขัดข้องใด ๆ ก็ตามเกิดขึ้น และบริการตรวจสอบความน่าเชื่อถือทางดิจิทัล (Digital Reliability Service หรือ DRS) ซึ่งพร้อมดำเนินการหรือแทรกแซงตามคำสั่ง และลดเวลาที่เครื่องจักรหยุดทำงาน นอกจากนี้ แพลตฟอร์มยังสามารถตรวจจับการเสื่อมสภาพและการขัดข้องของเครื่องจักรที่กำลังจะเกิดขึ้นได้ โดยอาศัยการวิเคราะห์ความถี่ของการสั่นสะเทือนซึ่งตรวจจับด้วยเซนเซอร์ที่ติดตั้งอยู่ในเครื่องจักรสำคัญ โดยข้อมูลตามหลักฟิสิกส์นี้เป็นปัจจัยขับเคลื่อนการตัดสินใจด้วย AI ซึ่งช่วยให้อุตสาหกรรมต่าง ๆ สามารถจัดการกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ในเชิงรุกและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ศักยภาพเหล่านี้มีบทบาทสำคัญยิ่งในการเปลี่ยนผ่านไปสู่อุตสาหกรรม 5.0 เพื่อยกระดับการผลิตและประสิทธิภาพของอุตสาหกรรม พร้อมกับส่งเสริมแนวปฏิบัติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนยิ่งขึ้น ผ่านการเพิ่มประสิทธิภาพทรัพยากร การระบุและลดความเสี่ยง รวมถึงการลดความสูญเปล่า

ความต้องการโซลูชันในการตรวจสอบประสิทธิภาพและการบำรุงรักษากำลังมีความสำคัญเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากตลาดยังคงเปลี่ยนผ่านไปสู่อุตสาหกรรม 5.0 อย่างต่อเนื่อง แพลตฟอร์มของอินฟินิต อัปไทม์ สามารถตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวได้ด้วยระบบตรวจสอบแบบเรียลไทม์ที่มีความยืดหยุ่น ซึ่งช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถดำเนินงานอย่างเป็นอัตโนมัติและมีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งยังช่วยลดเวลาที่เครื่องจักรหยุดทำงานและยกระดับความยั่งยืนโดยรวมด้วยเช่นกัน

แพลตฟอร์มการบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์ของอินฟินิต อัปไทม์ บูรณาการเข้ากับโครงสร้างพื้นฐานอุตสาหกรรมที่มีอยู่เดิมได้อย่างราบรื่นไร้รอยต่อ มอบแนวทางที่ครอบคลุมและได้รับการสนับสนุนด้วยข้อมูลเพื่อคาดการณ์และป้องกันการขัดข้องของเครื่องจักร นอกจากนี้ ด้วยการใช้ความสามารถของอินเทอร์เน็ตทุกสรรพสิ่ง (IoT) การประมวลผลคลาวด์ และการวิเคราะห์ขั้นสูง ทำให้แพลตฟอร์มนี้สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกที่นำไปใช้งานได้จริงแก่ผู้มีอำนาจในการตัดสินใจ ซึ่งช่วยส่งเสริมความเป็นเลิศในการดำเนินงานและสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี

ดร.เรานัก บินจ์ (Raunak Bhinge) ซีอีโอของอินฟินิต อัปไทม์ กล่าวว่า “พันธกิจของเราคือการช่วยให้อุตสาหกรรมต่าง ๆ สามารถใช้ศักยภาพของอุตสาหกรรม 5.0 ได้อย่างเต็มที่ โดยมีเครื่องมือและข้อมูลเชิงลึกที่จำเป็นต่อการเร่งผลักดันการเติบโตทางธุรกิจและยกระดับความยั่งยืน เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับทีดีเค เวนเจอร์ส ที่มาพร้อมความชำนาญและการสนับสนุน ซึ่งจะช่วยให้แพลตฟอร์มดิจิทัลอัจฉริยะของเราถูกนำไปใช้งานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว”

คุณนิโคลัส ซอวาจ (Nicolas Sauvage) ประธานของทีดีเค เวนเจอร์ส กล่าวว่า “อินฟินิต อัปไทม์ เป็นบริษัทชั้นแนวหน้าในการปฏิวัติอุตสาหกรรม 5.0 โดยสามารถจัดการอุปสรรคสำคัญด้านระบบอัตโนมัติและประสิทธิภาพของอุตสาหกรรม แพลตฟอร์มดิจิทัลอัจฉริยะของบริษัทมีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงวิธีการดำเนินงานของอุตสาหกรรม ซึ่งเปิดทางไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับอินฟินิต อัปไทม์ และสนับสนุนเส้นทางของพวกเขาในการกำหนดอนาคตของการใช้งานเครื่องจักรอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืนมากขึ้น”

ทั้งนี้ ทีดีเค เวนเจอร์ส ลงทุนในสตาร์ตอัประยะเริ่มต้นทั่วโลกที่ใช้ประโยชน์จากวัสดุศาสตร์พื้นฐานเพื่อปลดล็อกอนาคตที่น่าดึงดูดใจและยั่งยืนเพื่อโลกของเรา เป้าหมายของทีดีเค เวนเจอร์ส คือการช่วยให้สตาร์ตอัปทุกรายที่บริษัทเข้าไปลงทุนบรรลุศักยภาพสูงสุดในการสร้างผลลัพธ์เชิงบวกต่อโลกใบนี้

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทีดีเค เวนเจอร์ส บริษัทสตาร์ตอัปที่สนใจ หรือพันธมิตรด้านการลงทุนได้ที่ www.tdk-ventures.com หรือติดต่อ contact@tdk-ventures.com

เกี่ยวกับทีดีเค คอร์ปอเรชัน

ทีดีเค คอร์ปอเรชัน (TDK Corporation) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชันอิเล็กทรอนิกส์เพื่อสังคมอัจฉริยะ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น บริษัทสร้างขึ้นบนพื้นฐานของความเชี่ยวชาญด้านวัสดุศาสตร์ เพื่อพลิกโฉมสังคมด้วยการยึดมั่นอยู่ในแถวหน้าของวิวัฒนาการทางเทคโนโลยี และมุ่ง “ดึงดูดโลกอนาคต” (Attracting Tomorrow) บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2478 เพื่อจำหน่ายเฟอร์ไรท์ ซึ่งเป็นวัสดุหลักในผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และแม่เหล็ก กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมและขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมของทีดีเคประกอบด้วยชิ้นส่วนพาสซีฟ เช่น เซรามิก อะลูมิเนียมอิเล็กโทรลีติค และตัวเก็บประจุแบบฟิล์ม ตลอดจนอุปกรณ์แม่เหล็ก อุปกรณ์ความถี่สูง และอุปกรณ์ป้องกันแบบเพียโซ ทั้งยังมีเซ็นเซอร์และระบบเซ็นเซอร์ เช่น เซ็นเซอร์อุณหภูมิและความดัน เซ็นเซอร์แม่เหล็ก และเซ็นเซอร์ MEMS นอกจากนี้ ทีดีเคยังส่งมอบอุปกรณ์จ่ายไฟและอุปกรณ์พลังงาน หัวแม่เหล็ก และอื่น ๆ โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้วางตลาดภายใต้แบรนด์ผลิตภัณฑ์ทีดีเค (TDK), เอปคอส (EPCOS), อินเวนเซนส์ (InvenSense), ไมโครนาส (Micronas), โทรนิกส์ (Tronics) และทีดีเค-แลมบ์ดา (TDK-Lambda) ทีดีเคมุ่งเน้นไปที่ตลาดที่มีความต้องการสูง เช่น ยานยนต์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภาคอุตสาหกรรมและการบริโภคทั่วไป รวมถึงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร บริษัทมีเครือข่ายสำนักงานออกแบบและผลิต รวมถึงสำนักงานขายในเอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ ทั้งนี้ ในปีงบการเงิน 2566 ทีดีเคมียอดขายรวม 1.61 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีพนักงานประมาณ 103,000 คนทั่วโลก

เกี่ยวกับทีดีเค เวนเจอร์ส

ทีดีเค เวนเจอร์ส อิงค์ (TDK Ventures Inc.) ลงทุนในบริษัทสตาร์ตอัปเพื่อสนับสนุนนวัตกรรมด้านวัสดุศาสตร์ พลังงาน/ไฟฟ้า และสาขาที่เกี่ยวข้อง ซึ่งโดยปกติแล้วไม่ค่อยได้รับความสนใจจากธุรกิจเงินร่วมลงทุนมากนัก บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2562 ในฐานะบริษัทในเครือของทีดีเค คอร์ปอเรชัน โดยธุรกิจเงินร่วมลงทุนนี้มีวิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลและพลังงานของภาคส่วนต่าง ๆ เช่น สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี การขนส่งแห่งอนาคต หุ่นยนต์และอุตสาหกรรม เทคโนโลยีความจริงผสมผสาน และตลาด IoT/IIoT โดยทีดีเค เวนเจอร์ส จะร่วมลงทุนและสนับสนุนบริษัทที่มีอนาคตสดใส ด้วยการมอบความเชี่ยวชาญทางเทคนิคและเปิดโอกาสให้เข้าถึงตลาดทั่วโลกที่ทีดีเคดำเนินงานอยู่ ทั้งนี้ สตาร์ตอัปหรือหุ้นส่วนการลงทุนที่สนใจสามารถติดต่อทีดีเค เวนเจอร์ส ได้ที่ www.tdk-ventures.com หรือ contact@tdk-ventures.com

เกี่ยวกับอินฟินิต อัปไทม์

อินฟินิต อัปไทม์ (Infinite Uptime) คือบริษัทระดับโลกผู้ให้บริการโซลูชันการบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์และการตรวจสอบความน่าเชื่อถือของโรงงาน เราช่วยให้ทีมงานด้านการบำรุงรักษาและการผลิตสามารถรักษาความน่าเชื่อถือของโรงงานไว้ในระดับสูงสุด ด้วยการลดเวลาที่เครื่องจักรหยุดทำงานโดยที่ไม่ได้วางแผนไว้ ลดความเสี่ยงในการปฏิบัติงาน และปรับปรุงประสิทธิภาพโดยรวม เราใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีอุตสาหกรรม 5.0 และแนวทางการเลือกใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเป็นอันดับแรก (Digital-First) เพื่อสร้างกลยุทธ์การบำรุงรักษาเชิงตอบสนองสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตที่หลากหลายทั่วโลก อาทิ ปูนซีเมนต์ เหล็กกล้า โลหะและเหมืองแร่ สินค้าอุปโภคบริโภค สารเคมี น้ำมันและก๊าซ พลังงาน เวชภัณฑ์ ยางรถยนต์ ยานยนต์ วัสดุก่อสร้าง ท่อประปา และอีกมากมาย ทั้งนี้ การวิเคราะห์ขั้นสูงและการวินิจฉัยแบบเรียลไทม์ช่วยให้หัวหน้าทีมบำรุงรักษาของโรงงานและทีมเฝ้าระวังตามสถานการณ์สามารถคาดการณ์และหลีกเลี่ยงการขัดข้องของเครื่องจักรได้ทุกครั้ง

สามารถดาวน์โหลดข่าวและรูปภาพประกอบข่าวได้ที่ www.tdk-ventures.com/TDK-ventures-invests-in-infinite-uptimes-industry-50-digital-intelligence-platform/

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

แบรนด์ : ทีดีเค
ติดต่อ : คุณเอส แมคเคนซี ( Ms. S MACKENZIE)บริษัท พับลิเทค ( Publitek)เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน สหรัฐอเมริกา
โทรศัพท์ : +1 503 720 3743
อีเมล : sarah.mackenzie@publitek.com

แบรนด์ : ทีดีเค เวนเจอร์ส
ติดต่อ : คุณอาร์ ฟิเนลลี ( Mr. R. FINELLI)เมืองซานโฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา
โทรศัพท์ : +1 408 667 5970
อีเมล : raphel.finelli@tdk-ventures.com