Lazada

“ทัช ปรินท์ติ้งฯ” อวดโฉม “EPSON F3030” ฟีเจอร์ครบตอบโจทย์งานพิมพ์ DTG สมบูรณ์แบบ

“ทัช ปรินท์ติ้ง รีพับลิค” เดินหน้าบุกตลาดเครื่องพิมพ์สิ่งทอระบบดิจิทัลเต็มสูบ เปิดตัว “EPSON F3030” ฟีเจอร์ครบ ตอบโจทย์งานพิมพ์ระบบ DTG แบบพิมพ์ตรงลงบนผ้า ที่มาพร้อมนวัตกรรมสุดล้ำ ฟังก์ชันใช้งานง่าย ชูจุดเด่น “คุณภาพความละเอียดสูง-รวดเร็ว-แม่นยำ-ดูแลรักษาง่าย-คุ้มค่าการลงทุน-คืนทุนไว” สามารถสร้างสรรค์ผลงานเหนือระดับ สามารถพิมพ์ต่อลาย (OVP) เพิ่มมูลค่าสินค้าและสร้างโอกาสทางธุรกิจ

นายกิตติภูมิ อนุตรภิญโญวงศ์ กรรมการ บริษัท ทัช ปรินท์ติ้ง รีพับลิค จำกัด ตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการอันดับ 1 ของเอปสันทางด้านเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่สำหรับธุรกิจพิมพ์ผ้า เปิดเผยว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทในการดำเนินธุรกิจหลายภาคส่วน รวมถึงธุรกิจการพิมพ์ผ้าหรือสิ่งทอต่าง ๆ ที่มีการนำระบบการพิมพ์แบบดิจิทัล (Digital Printing) มาประยุกต์ใช้ในการเพิ่มมูลค่าสินค้า เนื่องจากการพิมพ์ดิจิทัลมีกระบวนการทำงานที่สะดวก เมื่อเปรียบเทียบกับการพิมพ์แบบซิลค์สกรีนแบบเดิม โดยเฉพาะการพิมพ์ลงบนเสื้อผ้าโดยตรง (Direct To Garment : DTG) ที่ช่วยลดขั้นตอนและประหยัดเวลาได้มากกว่า ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตได้มากขึ้น สามารถตอบโจทย์งานพิมพ์ผ้าทุกรูปแบบ

ล่าสุด บริษัท ทัช ปรินท์ติ้งฯ ได้ร่วมกับบริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว “EPSON F3030” เครื่องพิมพ์ระบบ DTG ที่สามารถพิมพ์ลงบนเสื้อผ้า ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ พร้อมฟังก์ชันใช้งานง่าย ตอบรับกระแสความต้องการงานพิมพ์ตามจำนวนที่ต้องการ (Print on Demand) ได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ คุณภาพความละเอียดสูง และประหยัดต้นทุน สามารถพิมพ์ต่อลาย (Over Print : OVP) ทั้งตัวเสื้อถึงแขนเสื้อ ด้วยฟีเจอร์ที่ตอบทุกโจทย์ของงานพิมพ์ DTG อาทิ หัวพิมพ์รุ่นใหม่ 2 หัวพิมพ์ ขนาดใหญ่ 2.6 นิ้ว ความละเอียด 1,200 x 1,200 dpi ถาดใส่เสื้อปรับสูง-ต่ำอัตโนมัติ รองรับงานเสื้อคอตตอนและโพลีเอสเตอร์ หมึกพิมพ์มาตรฐาน OEKO TEX สวมใส่ได้อย่างปลอดภัย พร้อมระบบ Self-Service Repairing ช่วยให้ผู้ใช้งานดูแลรักษาเครื่องด้วยตัวเอง ระบบป้องกันหัวพิมพ์ตันอัจฉริยะ Cleaning Inside Cap System สามารถสั่งงานและตรวจสอบสถานะการทำงานของเครื่องพิมพ์ผ่านอุปกรณ์โมบายล์ได้จากทุกที่ทั่วโลกด้วย EPSON Cloud Solution พร้อมหน้าจอ LCD ทัชสกรีน ขนาดใหญ่ 4.3 นิ้ว ใช้งานง่ายและบอกทุกสถานะการทำงานของเครื่องพิมพ์อย่างละเอียด

“ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนสมัยใหม่ที่ต้องการสกรีนเสื้อที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง หรือ Customs Made เพิ่มมากขึ้น ในขณะเดียวกันยังต้องการคุณภาพความละเอียดที่สูง และการพิมพ์ที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้เครื่องพิมพ์เสื้อระบบ DTG ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ซึ่ง EPSON F3030 เป็นเครื่องพิมพ์ระบบ DTG ที่สามารถตอบโจทย์ครบถ้วนและสมบูรณ์แบบ เพราะสามารถพิมพ์เสื้อดำไซส์ปกติโดยใช้เวลาเพียง 1 นาที และพิมพ์เสื้อขาวได้ในเวลา 30 วินาที สามารถพิมพ์ต่อลาย หรือ OVP ซึ่งเป็นสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเสื้อได้เป็นอย่างดี โดยราคาขายในท้องตลาดอยู่ที่ตัวละ 1,500-3,500 บาท แต่ใช้เวลาพิมพ์เพียง 10 นาทีเท่านั้น EPSON F3030 จึงเหมาะสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการที่รับผลิตและออกแบบเสื้อ รวมทั้งของที่ระลึกต่างๆ โดยปัจจุบันกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทฯ แบ่งสัดส่วนเป็น โรงงานขนาดใหญ่ 30% ผู้ประกอบการขนาดกลาง ร้านค้า และเอสเอ็มอี 30% และอีกประมาณ 30% เป็นกลุ่มโฮมยูสซึ่งเป็นกลุ่มที่เติบโตจากธุรกิจครัวเรือนที่ผลิตและขายโดยเน้นคุณภาพ และสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้อีก คาดว่า EPSON F3030 จะเป็นอีกหนึ่งเรือธงที่จะผลักดันยอดขายของบริษัทฯ ในปี 2565 ให้เติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 10%” นายกิตติภูมิ กล่าว

ด้าน นายปลวัชร นาคะโยธิน ผู้จัดการฝ่ายขายเครื่องพิมพ์ระดับมืออาชีพ บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เอปสันเป็นบริษัทเดียวในธุรกิจไอทีที่มีโรงงานผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ครบวงจรและเป็นเจ้าของเทคโนโลยี ทำให้สามารถขยายการพัฒนาต่อยอดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในส่วนของเครื่องพิมพ์เอปสันได้วิจัยและพัฒนาเครื่องพิมพ์ทั้งในเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมงานในหลากหลายธุรกิจ อาทิ สิ่งทอ วิศวกรรมสถาปนิกและการพิมพ์ในองค์กร สื่อป้ายโฆษณา การพิมพ์ฉลากสินค้า และธุรกิจถ่ายภาพ นอกจากนี้ เอปสันยังให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้พลังงานหมุนเวียน ลดการสร้างมลพิษจากสารเคมี และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดภาวะโลกร้อน

“ในแต่ละปีการใช้ระบบพิมพ์แบบดิจิทัลในธุรกิจสิ่งทอมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสูงกว่า 10% และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมองว่าธุรกิจเสื้อผ้าและสิ่งทอยังมีโอกาสทางการตลาดอีกมาก ซึ่งทางเอปสันพร้อมที่จะสนับสนุนให้ผู้ประกอบการดำเนินธุรกิจให้เติบโตมากขึ้น และพยายามที่จะหาเครื่องมือที่จะเข้าไปทดแทนในระบบอุตสาหกรรมสิ่งทอ เช่น EPSON F3030 ซึ่งเป็นระบบการพิมพ์แบบ DTG ที่รองรับการผลิตสินค้าของกลุ่มโรงงานขนาดใหญ่และผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้มีความสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น สามารถสร้างธุรกิจได้ทันทีด้วยเครื่องมือที่มีความเป็นโปรเฟสชันนอล และในอนาคตเอปสันมีแผนจะผลิตเครื่องพิมพ์ DTG ให้หลากหลายและครอบคลุมกับกลุ่มผู้ใช้งานเพิ่มมากขึ้น” นายปลวัชร กล่าว

นายวัฒนชัย ตรีเดชา นักแสดง ครีเอทีฟ ผู้กำกับ เจ้าของบริษัท ทีวีมั้ง จำกัด ผู้ผลิตรายการบอร์ดเกม และอีเวนต์เกี่ยวกับบอร์ดเกม กล่าวว่า จากพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้เล่นบอร์ดเกมที่นิยมรวมตัวกันเป็นกลุ่ม ทีม ชมรม หรือสมาคม ส่งผลให้เกิดการผลิตและดีไซน์สินค้าที่เกี่ยวข้องมากมายที่เข้ามาสร้างสีสันและเม็ดเงินในวงการบอร์ดเกม เพราะด้วยความที่มีจำนวนจำกัด หรือเป็นลิมิเต็ด ทำให้เป็นสินค้าที่มีคุณค่าในตัวเองสูงและควรค่าต่อการเก็บสะสม โดยเฉพาะเสื้อจะเป็นสิ่งที่จะบ่งบอกถึงการแสดงตัวตนของการรวมกลุ่มได้ง่ายที่สุดเพราะสามารถใช้งานได้จริง หรือในอนาคตอาจจะมีการสร้างสรรค์บอร์ดเกมรูปแบบใหม่ลงบนวัสดุผืนผ้า ที่มีน้ำหนักเบา ง่ายต่อการพกพา และการเก็บรักษา ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้เล่นบอร์ดเกมมากขึ้น ซึ่ง EPSON F3030 เป็นเครื่องพิมพ์ระบบที่พิมพ์ตรงลงบนผ้าได้เลย มีคุณภาพความละเอียดสูง และสะดวกรวดเร็ว จะทำให้ผู้ผลิตสามารถ Made to order โดยไม่ต้องสต็อกสินค้า ถือเป็นการลดต้นทุนได้อย่างดีเยี่ยมและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจอีกด้วย

“EPSON F3030” วางจำหน่ายแล้ววันนี้ สำหรับผู้สนใจสามารถร่วมทดสอบและอัปเดตนวัตกรรมสุดล้ำจากเอปสัน ได้ที่ INKSPA บริษัท ทัช ปรินท์ติ้ง รีพับลิค จำกัด ตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการด้านเครื่องพิมพ์เสื้อและสิ่งทอ , Line : @inkspa , www.ink-spa.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 086-664-1667