Lazada

ทอร์ราเพย์ (โมเบ็กซ์) จับมือเอ็ม-เพซา ในเครือซาฟารีคอม ให้บริการโอนเงินข้ามพรมแดนขาออกอย่างราบรื่น

เทอร์ราเพย์ (TerraPay) บริษัทโครงสร้างพื้นฐานด้านการชำระเงินชั้นนำระดับโลก ประกาศความร่วมมือกับซาฟารีคอม (Safaricom) ผู้ให้บริการโทรคมนาคม ไอที และการเงินชั้นนำของเคนยา โดยทั้งสองบริษัทจะให้บริการเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินในการชำระเงินแบบไร้พรมแดนได้ในทันทีผ่านโมเบ็กซ์ (Mobex) (ประเทศเคนยา) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มของเทอร์ราเพย์ และเป็นผู้ให้บริการโอนเงินที่ได้รับใบอนุญาต ช่วยให้ผู้ใช้งานโมไบล์วอลเล็ตเอ็ม-เพซา มากกว่า 30 ล้านบัญชีในเคนยาสามารถชำระเงินได้ทันทีผ่านเครือข่ายความร่วมมือของเทอร์ราเพย์ ไปยังวอลเล็ตในบังกลาเทศและปากีสถาน และมีแผนเปิดตัวในอินเดียและเนปาลในอีกไม่กี่เดือนนี้

เมื่อข้อตกลงข้ามพรมแดนเพิ่มขึ้นในช่วง 6 เดือนจนถึงเดือนมีนาคม 2566 ปริมาณและมูลค่าธุรกรรมเอ็ม-เพซา โกลบอล (M-PESA Global) เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 2.2% และ 5.6% ตามลำดับ โดยการใช้งานการชำระเงินผ่านมือถือในเคนยาเพิ่มขึ้นจากการส่งเสริมการใช้บริการดังกล่าวของธนาคารกลางในช่วงที่ผ่านมา ด้วยความร่วมมือนี้ ทั้งสองบริษัทมีเป้าหมายสร้างระบบนิเวศการชำระเงินแบบเข้าถึงได้ พร้อมทั้งเพิ่มศักยภาพทางการเงินและความเป็นอิสระมากยิ่งขึ้น

คุณอัมบาร์ ซูร์ ( Ambar Sur) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเทอร์ราเพย์ กล่าวถึงความร่วมมือครั้งใหม่นี้ว่า “เราเชื่อว่าความร่วมมือครั้งสำคัญกับซาฟารีคอมนี้ จะส่งเสริมให้เกิดโลกที่มีความเป็นไปได้ใหม่ในการเติบโตระดับโลกสำหรับผู้ให้บริการทางการเงินผ่านมือถือ และให้ทางเลือกแก่ลูกค้าในการชำระเงินอย่างปลอดภัย โปร่งใส และรวดเร็ว ความร่วมมือของเรากับซาฟารีคอมจะเพิ่มขีดความสามารถของเรา ในการให้บริการระบบนิเวศการเข้าถึงบริการทางการเงินทั่วโลก ซึ่งขับเคลื่อนโดยโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินที่คล่องตัวของเรา นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มตัวเลือกการชำระเงินแบบไร้พรมแดนที่รวดเร็วและคุ้มค่าให้กับลูกค้าซาฟารีคอม และเปิดโอกาสให้เข้าถึงเครือข่ายพันธมิตรของเทอร์ราเพย์ที่ครอบคลุมบัญชีธนาคารกว่า 7.5 พันล้านบัญชี และโมไบล์วอลเล็ตมากกว่า 2.1 พันล้านรายการ”

ปีเตอร์ เดกวา ( Peter Ndegwa) ซีอีโอของซาฟารีคอมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปิดตัวความร่วมมือนี้ว่า “เราตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับเทอร์ราเพย์ ในยามที่ลูกค้าจำนวนมากใช้งานการชำระเงินแบบดิจิทัลเพื่อส่งเงินไปให้คนที่รักเพิ่มจำนวนมากขึ้น โดยแพลตฟอร์มเทคโนโลยีของเทอร์ราเพย์ที่ทำงานแบบสอดประสาน จะช่วยให้ลูกค้าของเราชำระเงินได้อย่างปลอดภัยและประหยัดในภูมิภาคสำคัญ และส่งเสริมการชำระเงินดิจิทัลในภูมิภาคนี้ เราหวังว่าการร่วมงานครั้งนี้จะประสบความสำเร็จ”

เกี่ยวกับเทอร์ราเพย์

เทอร์ราเพย์ (TerraPay) มีสำนักงานใหญ่อยู่ในสหราชอาณาจักร โดยเชื่อว่าการชำระเงินข้ามพรมแดนไม่ว่าจะจำนวนเงินน้อยหรือมากก็ล้วนต้องปลอดภัยเหมือนกัน เทอร์ราเพย์จึงได้สร้างช่องทางชำระเงินที่ช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สร้างประสบการณ์ที่มีความโปร่งใสให้ลูกค้า ด้วยช่องทางระดับโลกที่ไหลลื่น ปลอดภัย และเรียลไทม์ ให้โอนเงินได้ไม่ว่าจะมากหรือน้อย เทอร์ราเพย์ได้รับการจดทะเบียนและอนุมัติให้ดำเนินกิจการในตลาด 27 แห่งทั่วโลก ในฐานะพันธมิตรระดับโลกชั้นนำสำหรับธนาคาร โมบายวอลเล็ต ผู้ให้บริการโอนเงิน ผู้ค้า และสถาบันการเงิน สร้างอีโคซิสเต็มทางการเงินที่ครอบคลุมและทั่วถึงกว่าเดิมในระดับสากล ด้วยการเข้าถึงเครือข่ายที่ครอบคลุมบัญชีธนาคาร 7.5 พันล้านบัญชี โมบายวอลเล็ต 2.1 พันล้านวอลเล็ต ทั่วทั้งประเทศที่รับการชำระเงิน 112 ประเทศ และประเทศที่ส่งการชำระเงิน 208 ประเทศ เทอร์ราเพย์จึงทำให้พันธมิตรได้ก้าวขึ้นเป็นแสงไฟสู่ความเสมอภาคทางการเงินระดับโลก

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ terrapay.com

สื่อมวลชนติดต่อ
เสน่หา ทวีเวดี (Sneha Dwivedi)
อีเมล: sneha.d@terrapay.com

เกี่ยวกับซาฟารีคอม

ซาฟารีคอม (Safaricom) เป็นบริษัทโทรคมนาคมชั้นนำในแอฟริกาตะวันออก จุดประสงค์ของเราคือการเปลี่ยนแปลงชีวิตด้วยการเชื่อมโยงผู้คนเข้ากับผู้คน ผู้คนกับโอกาส และผู้คนกับข้อมูล เรารักษาความสัมพันธ์ของลูกค้ากว่า 42 ล้านรายและมีบทบาทสำคัญในสังคม สนับสนุนตำแหน่งงานกว่า 1 ล้านตำแหน่งทั้งทางตรงและทางอ้อม ในขณะที่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจประมาณ 3.93 แสนล้านชิลลิงเคนยา (3.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วง 12 เดือนจนถึงเดือนมีนาคม 2565

บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไนโรบีและมีรายได้ต่อปีเกือบ 2.98 แสนล้านชิลลิงเคนยา (2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ณ เดือนมีนาคม 2565 ซาฟารีคอมให้บริการการเชื่อมต่อสื่อสารผ่านเทคโนโลยีที่หลากหลาย เช่น 2G, 3G, 4G และ 5G ครอบคลุมจำนวนประชากรเคนยากว่า 99%

เราให้บริการเอ็ม-เพซา ซึ่งเป็นระบบการชำระเงินผ่านมือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลกและฟินเทคที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกาและเป็นระบบการโอนเงินผ่านมือถือระบบแรกของโลก ช่วยให้ลูกค้ากว่า 30 ล้านคนทำธุรกรรม ออมเงิน หรือกู้ยืมเงินผ่านโทรศัพท์มือถือได้ เอ็ม-เพซาได้ขับเคลื่อนการเข้าถึงบริการทางการเงินในเคนยาสำหรับประชากรผู้ใหญ่มากกว่า 84% จากระดับต่ำสุด 25% และสร้างรายได้มากกว่า 1.076 แสนล้านชิลลิงเคนยา (920 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากรายได้ปีงบประมาณ 2565

บริษัทในเครือของเรา ซาฟารีคอม เทเลคอมมิวนิเคชันส์ เอธิโอเปีย (Safaricom Telecommunications Ethiopia) วางแผนใช้งานเครือข่ายและบริการระดับโลกในปี 2565 เพื่อเปลี่ยนผ่านเอธิโอเปียสู่การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล นอกจากนี้ซาฟารีคอมยังเป็นนายจ้างที่มอบโอกาสอย่างเท่าเทียม โดยสรรหาพนักงานจากภูมิหลังที่แตกต่างกันตามชุมชนที่ให้บริการ เรามุ่งมั่นเป็นตัวแทนความเท่าเทียมทางเพศในทุกระดับ เพื่อให้มีผู้บริหารชายและหญิงในอัตราส่วน 50:50 ภายในปี 2568

ในฐานะส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของเราเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG) เรามุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพด้านพลังงานและทรัพยากรในเครือข่ายและสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนและการใช้เชื้อเพลิง และเรายังคงมุ่งมั่นที่จะปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.safaricom.co.ke
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.safaricom.co.ke/media-center-landing/press-releases
รับชมภาพถ่ายสำหรับสื่อได้ที่ https://www.flickr.com/photos/safaricom_pr
ติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรของซาฟารีคอมเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PRComms@Safaricom.co.ke

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/2157239/TerraPay_M_PESA.jpg
โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1222771/TerraPay_Logo.jpg