Lazada

ทรินา โซลาร์ รั้งอันดับ AAA อีกครั้ง ในรายงานการจัดอันดับความมั่นคงทางการเงิน พีวี โมดูลเทค

ทรินา โซลาร์ (Trina Solar) ได้รับการจัดอันดับ AAA ซึ่งเป็นอันดับสูงสุดในรายงานการจัดอันดับความมั่นคงทางการเงิน พีวี โมดูลเทค (PV ModuleTech Bankability Ratings) ประจำไตรมาส 2 ปี 2566 โดยพีวี เทค (PV Tech) นับว่าได้รับการจัดอันดับ AAA เป็นไตรมาสที่ 5 ติดต่อกันแล้ว ซึ่งตอกย้ำสถานะความเป็นผู้นำของบริษัทในด้านความน่าเชื่อถือ เทคโนโลยีขั้นสูง การจัดส่ง และผลการดำเนินงานทางการเงินที่มั่นคง

ทรินา โซลาร์ ยังได้รับการยอมรับว่าเป็น “องค์กรที่ประสบความสำเร็จโดยรวมสูง” (Overall High Achiever) จากการจัดอันดับของอาร์อีทีซี (RETC) เป็นเวลาสามปีติดต่อกัน และติดอันดับ “ผู้ทำผลงานยอดเยี่ยม” (Top Performer) จากการประเมินโดยพีเวล (PVEL) เก้าปีติดต่อกัน นอกจากนี้ โมดูลเวอร์เท็กซ์ (Vertex) ของบริษัท เพิ่งได้รับการรับรองจากทียูวี ไรน์แลนด์ (T?V Rheinland) จากประสิทธิภาพการทำงานในสภาพแวดล้อมทางทะเลที่เลวร้าย ในขณะที่โมดูลซีรีส์ 700 วัตต์ของบริษัทก็ผ่านการทดสอบ Thresher Test ของอาร์อีทีซี

ทรินา โซลาร์ ทุ่มลงทุนอย่างมหาศาลในการพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยี บริษัทได้รวมเทคโนโลยีโมดูลขนาด 210 มม. เข้ากับเทคโนโลยีโมดูลไอ-ท็อปคอน (i-TOPCon) ชนิดเอ็นไทป์ (n-type) และคาดว่าจะสามารถผลิตโมดูลที่มีกำลังการผลิตไฟฟ้าสูงกว่า 700 วัตต์ในปริมาณมากได้ในปีหน้า

ทรินา โซลาร์ มียอดจัดส่งโมดูล 210 มม.รวมกันมากกว่า 65 กิกะวัตต์แล้ว ทำให้บริษัทขึ้นแท่นเป็นอันดับหนึ่งด้านการจัดส่งโมดูล 210 มม.ทั่วโลก นอกจากนี้ ลูกค้ายังคงแสดงความไว้วางใจในทรินา โซลาร์ ด้วยการสั่งซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดบริษัทได้บรรลุข้อตกลงในการจัดหาโมดูลเวอร์เท็กซ์ 800 เมกะวัตต์ให้กับบริษัท อากิลา คลีน เอเนอร์จี (Aquila Clean Energy) ประจำภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา

ทรินา โซลาร์ ยังคงพยายามอย่างไม่หยุดยั้งในการส่งมอบโมดูลชนิดเอ็นไทป์อย่างราบรื่น และภายในสิ้นปีนี้ คาดว่ากำลังการผลิตโมดูลจะสูงถึง 95 กิกะวัตต์ และกำลังการผลิตเซลล์แสงอาทิตย์จะอยู่ที่ 75 กิกะวัตต์ โดยในจำนวนนี้เป็นเซลล์ชนิดเอ็นไทป์ถึง 40 กิกะวัตต์

ในเดือนกรกฎาคม ทรินา โซลาร์ ร่วมกับผู้ผลิตโมดูลอีก 8 ราย ได้บรรลุฉันทามติในการกำหนดมาตรฐานขนาดโมดูล พร้อมส่งมอบคุณค่าให้แก่ลูกค้าในระดับสูง ซึ่งช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไปอีกขั้นสู่การนำเทคโนโลยี 210 มม. มาใช้อย่างแพร่หลาย

ทรินา โซลาร์ มุ่งมั่นที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ปลดปล่อยคาร์บอนต่ำให้แก่ลูกค้า โดยโรงงานของบริษัทซึ่งตั้งอยู่ในเมืองอี้อู มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ได้กลายเป็นโรงงานแห่งแรกในอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ที่ได้รับการรับรองสถานะ “คาร์บอนเป็นศูนย์” อย่างเป็นทางการ

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2160971/image_805511_27620287.jpg