ทรินา โซลาร์ ปลื้ม โมดูลเวอร์เท็กซ์ เอ็น ผ่านฉลุยในการทดสอบของอาร์อีทีซี

อาร์อีทีซี (RETC) ห้องปฏิบัติการทดสอบอิสระชั้นนำสำหรับผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานหมุนเวียน ได้เผยแพร่รายงานการทดสอบความน่าเชื่อถือ (Extended Reliability Test Report) เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเผยให้เห็นว่า โมดูลเวอร์เท็กซ์ เอ็น (Vertex N) ของบริษัท ทรินา โซลาร์ (Trina Solar) ผ่านการทดสอบ Thresher Test นับเป็นเครื่องยืนยันถึงประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมของโมดูล

อาร์อีทีซี ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองฟรีมอนต์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นผู้ทดสอบเทคโนโลยีโมดูลชั้นนำของอุตสาหกรรม ซึ่งให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่นักพัฒนาและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการเลือกโมดูลที่มีคุณภาพสูง สำหรับการทดสอบ Thresher Test ของอาร์อีทีซีนั้น มีความเข้มงวดกว่ามาตรฐานไออีซี (IEC) สองถึงสามเท่า ทั้งนี้ อาร์อีทีซีได้ทำการสุ่มเลือกโมดูลชนิดเอ็นไทป์ (n-type) จากบริษัท ทรินา โซลาร์ ในเมืองฉางโจว มณฑลเจียงซู เพื่อนำมาทดสอบหลายรายการ ได้แก่ การต้านทานการเสื่อมสภาพที่เกิดจากแสง (LID) รวมถึงแสงและอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลง (LeTID), ความร้อนชื้น (DH), โหลดคอมโพสิต (SDML Composite Load) และวัฏจักรความร้อน (TC600 Thermal Cycle)

โมดูลเวอร์เท็กซ์ เอ็น ของทรินา โซลาร์ ทำผลงานดีเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการทดสอบ PID, LeTID และ DH2000 โดยในการทดสอบ PID ของอาร์อีทีซี ซึ่งมีความเข้มงวดกว่ามาตรฐานไออีซีถึงสองเท่านั้น ผลลัพธ์แสดงให้เห็นว่า โมดูลสองตัวของทรินา โซลาร์ ที่ได้รับการทดสอบ มีการเสื่อมสภาพเพียง -0.59% และ -0.53% อีกทั้งยังมีการเสื่อมสภาพเพียง -0.87% และ -0.96% ในการทดสอบ DH2000 ด้วยระยะเวลาการเปิดรับแสง 2,000 ชั่วโมง หรือมากกว่าระยะเวลาทั่วไปในการรับรองผลิตภัณฑ์ถึงสองเท่า นอกจากนี้ หลังการทดสอบ LeTID ที่อุณหภูมิ 75 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 162 ชั่วโมง รวมทั้งสิ้นสามรอบ พบว่าโมดูลเวอร์เท็กซ์ เอ็น มีการเสื่อมสภาพเพียง -0.09% และ -0.17% เท่านั้น

โมดูลเวอร์เท็กซ์ เอ็น ใช้เทคโนโลยีไอ-ท็อปคอน (i-TOPCon) และเทคโนโลยีเซลล์ 210 มม. โดยมีกำลังการผลิตไฟฟ้าสูงถึง 700 วัตต์ รวมถึงค่าประสิทธิภาพของโมดูลสองหน้าเพิ่มขึ้นแตะ 80% อีกทั้งยังมอบประสิทธิภาพที่สูงขึ้นและกำลังการผลิตไฟฟ้าที่มากขึ้น จึงช่วยเพิ่มมูลค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้าด้วยต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยปรับเฉลี่ย (LCOE) ที่ต่ำลง

ในการประชุมและนิทรรศการว่าด้วยการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานอัจฉริยะนานาชาติ (SNEC PV Power Expo) ซึ่งจัดขึ้นที่นครเซี่ยงไฮ้เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา คุณเชริฟ เคเดอร์ (Cherif Kedir) ซีอีโอและประธานของอาร์อีทีซี ได้เยี่ยมชมบูธของทรินา โซลาร์ พร้อมทั้งแสดงความยินดีกับประสิทธิภาพที่โดดเด่นของโมดูลเวอร์เท็กซ์ เอ็น โดยกล่าวว่าเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดที่อาร์อีทีซีได้ทำการทดสอบในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ โมดูลคุณภาพสูง เทคโนโลยีขั้นสูง บริการที่เป็นเลิศ และความมั่นคงทางการเงินในระดับสูง ส่งผลให้ทรินา โซลาร์ เป็นซัพพลายเออร์ที่ได้รับความไว้วางใจอย่างสูงจากลูกค้าทั่วโลก โดยบริษัทได้คะแนน 100% ในการสำรวจความมั่นคงทางการเงินโดยบีเอ็นอีเอฟ (BNEF) ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังได้รับตำแหน่งผู้ทำผลงานยอดเยี่ยม (Top Performer) จากพีเวล (PVEL) เป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน และได้รับการจัดอันดับสูงสุด AAA ติดต่อกัน 4 ไตรมาส ในรายงานการจัดอันดับความมั่นคงทางการเงินของโมดูลโดยพีวีเทค (PV Tech)

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2145895/image_5026012_19925317.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2145896/Cherif_Kedir_CEO___President_RETC_speaks_highly_Trina_Solar_s.jpg