Lazada

ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป เข้าลงทุนใน Mercular รุกตลาด “B2C” เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

– เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท ดับบลิวเอชเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด หรือ WHAVH บริษัทในเครือของบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ประกาศการลงทุนมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐในบริษัท เมอร์คูลาร์ (Mercular) สตาร์ทอัพ Vertical E-Commerce สัญชาติไทย ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม Hobby Lifestyle เพื่อจำหน่ายสินค้าเฉพาะทาง Community Commerce อาทิ หูฟัง ลำโพง เกมมิ่งเกียร์ โต๊ะคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์งานอดิเรก และของสะสมอื่น ๆ

การเข้าลงทุนของ WHAVH ได้ดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยเป็นรอบการระดมทุนก่อน Series B ในปีหน้า ซึ่งการเข้าลงทุนครั้งนี้จะช่วยให้บริษัท เมอร์คูลาร์ (Mercular) สามารถผสานห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซของบริษัท เข้ากับระบบนิเวศด้านโลจิสติกส์ที่ครบครันของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ทั้งในส่วนคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าระดับพรีเมียม และความร่วมมือด้านการขนส่งที่มีประสิทธิภาพ โดยในปีที่ผ่านมา ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ได้เข้าลงทุนใน บริษัท จิซทิกซ์ จำกัด (Giztix) สตาร์ทอัพด้าน E-Logistics ชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญด้านบริการขนส่งพัสดุถึงผู้บริโภคโดยตรง (Last Mile Delivery)

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวแสดงความยินดีถึงการลงทุนในบริษัท เมอร์คูลาร์ (Mercular) ว่า “การลงทุนในครั้งนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทฯ เป็นอย่างมาก เราต้องการที่จะขยายฐานลูกค้าและเข้าไปมีบทบาทในธุรกิจ B2C ให้มากขึ้น โดยเฉพาะในตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ นอกจากนี้การลงทุนดังกล่าวยังสอดคล้องกับแผนงานด้าน ‘นวัตกรรมและดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน’ ของเรา โดยเฉพาะการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ร่วมกับธุรกิจสตาร์ทอัพที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้การลงทุนในบริษัท เมอร์คูลาร์ (Mercular) จะเป็นหนึ่งในช่องทางการขยายฐานลูกค้าของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป เนื่องจากปัจจุบันธุรกิจ B2B และ B2C กำลังผสานรวม และเกี่ยวพันซึ่งกันและกันเป็นอย่างมาก

“ในฐานะผู้นำด้านโลจิสติกส์ของประเทศไทย ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป พร้อมที่จะนำความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ มาสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการชาวไทย ทั้งการส่งเสริมการเติบโตของห่วงโซ่อุปทานตั้งแต่ผู้ขายไปจนถึงผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ และการเพิ่มประสิทธิภาพ ช่วยลดต้นทุน และเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน โดยในช่วงสองถึงสามปีข้างหน้านี้ ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป จะแสวงหาโอกาสการลงทุนใหม่ๆ ทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายธุรกิจและก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน”นางสาวจรีพร จารุกรสกุล กล่าวเสริม

การลงทุนในครั้งนี้ จะทำให้ WHAVH กลายเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัท เมอร์คูลาร์ (Mercular) ร่วมกับผู้ถือหุ้นเดิม อาทิ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), Kairous Capital, CyberAgent Capital, Nvest Ventures, Premiers และ 500 TukTuks