Lazada

ซีอีโอ “วีเมด” กล่าวสุนทรพจน์หลักในงานบล็อกเชน วีค ปูซาน ประจำปี 2565

เทคโนโลยีบล็อกเชนจะช่วยสร้างสรรค์เศรษฐกิจดิจิทัล
เรียกร้องให้เปิดพื้นที่ทดสอบเทคโนโลยีบล็อกเชน รวมถึงในเมืองปูซาน
คุณเฮนรี ชาง (Henry Chang) ซีอีโอบริษัทวีเมด (Wemade) ได้กล่าวสุนทรพจน์หลักในหัวข้อ “เศรษฐกิจดิจิทัลและสเตเบิลคอยน์” ในงานบล็อกเชน วีค ปูซาน ประจำปี 2565 (Blockchain Week in Busan 2022) เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา

“เทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นเทคโนโลยีสากล ซึ่งสามารถนำไปใช้ได้ทั้งในเกม ตลาดศิลปะ กีฬา ความบันเทิง และการเงิน จึงช่วยสร้างเศรษฐกิจดิจิทัล และในการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลนั้น ต้องมีการทำความเข้าใจคุณค่าของสินทรัพย์นี้อย่างถ่องแท้ เพื่อเพิ่มความสำคัญของสเตเบิลคอยน์” คุณเฮนรี ชาง ซีอีโอของวีเมด กล่าว “สเตเบิลคอยน์และเนทีฟคอยน์ควรส่งเสริมซึ่งกันและกันเพื่อสร้างวงจรที่ดี และควรมีการขยายขนาดสเตเบิลคอยน์ให้สอดคล้องกับการเติบโตทางเศรษฐกิจ วีเมดสร้างกลไกการพัฒนาเศรษฐกิจผ่านสเตเบิลคอยน์วีมิกซ์ดอลลาร์ ซึ่งส่งผลให้มีการออกสเตเบิลคอยน์มากขึ้น และเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือสเตเบิลคอยน์ของวีมิกซ์”

เขากล่าวเสริมว่า “เทคโนโลยีบล็อกเชนมีศักยภาพมากยิ่งกว่าตอนที่มีการเปลี่ยนผ่านสู่อินเทอร์เน็ตหรือโทรศัพท์มือถือเสียอีก และนวัตกรรมคือสิ่งจำเป็นในการใช้ประโยชน์จากโอกาสนี้ ผมหวังว่าหลาย ๆ พื้นที่ รวมถึงเมืองปูซาน จะสร้างพื้นที่ให้ประชาชนได้ทดสอบแนวคิดของตนเองอย่างเสรี และเปิดโอกาสให้ธุรกิจบล็อกเชนในเกาหลีได้ก้าวไปข้างหน้า”

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม วีดเมดได้เปิดตัวเมนเน็ต วีมิกซ์ 3.0 (WEMIX3.0) นอกจากนั้นยังออกสเตเบิลคอยน์ วีมิกซ์ดอลลาร์ (WEMIX$) แบบต้องจอง 100% ซึ่งมีเสถียรภาพและมีความยืดหยุ่น รวมถึงเปิดตัวบริการทางการเงินแบบกระจายศูนย์ วีมิกซ์.ไฟ (WEMIX.Fi)

งานบล็อกเชน วีค ปูซาน ประจำปี 2565 เป็นมหกรรมบล็อกเชนระดับโลกซึ่งจัดขึ้นที่เมืองปูซาน โดยวีเมด ร่วมด้วยไบแนนซ์ (Binance), เอฟทีเอ็กซ์ (FTX), หั่วปี้ (Huobi) และบริษัทบล็อกเชนชั้นนำอีกหลายแห่ง ได้มาร่วมกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับอุตสาหกรรมบล็อกเชนในงานนี้

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1933296/image_1.jpg