Lazada

“ซันโกรว” จับมือ “อินพอส” ติดตั้งโซลาร์เซลล์บนหลังคาโรงงานบริษัทข้ามชาติกว่า 61 เมกะวัตต์พีค

ซันโกรว (Sungrow) ผู้นำระดับโลกด้านการผลิตอินเวอร์เตอร์สำหรับพลังงานหมุนเวียน จับมือกับอินพอส (INPOS) บริษัทผู้ลงทุนและผู้รับเหมาติดตั้งโซลาร์เซลล์บนหลังคาสัญชาติเวียดนาม เพื่อดำเนินการติดตั้งโซลาร์เซลล์บนหลังคาโรงงานของบริษัทข้ามชาติหลายแห่ง เช่น ไต้หวัน ฟลาวเออร์ (Taiwan Flour), คั้ญฮหว่า เบฟเวอเรจ (Khanh Hoa Beverage), มิซา เปเปอร์ (Miza Paper) เป็นต้น โดยมีกำลังการผลิตรวมกันมากกว่า 61 เมกะวัตต์พีค (MWp) ซึ่งสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 48,405 ตันต่อปี เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 3,355,000 ต้น

โครงการติดตั้งโซลาร์เซลล์บนหลังคาเหล่านี้กระจายไปทั่วประเทศจากภาคเหนือจรดภาคใต้ของเวียดนาม และใช้งานมาแล้วตั้งแต่ปี 2563 ส่วนในปี 2565 คาดว่าจะมีกำลังการผลิตมากกว่า 20 เมกะวัตต์พีค และจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 16,460 ตันต่อปี

บริษัทข้ามชาติที่ต้องการติดตั้งโซลาร์เซลล์บนหลังคาเพื่อใช้งานภายใน ล้วนมีมาตรฐานความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือสูงมาก ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานดังกล่าว ซันโกรวจะจัดหาสตริงอินเวอร์เตอร์รุ่น SG110CX ที่เชื่อถือได้ เพราะมี MPPT มากถึง 9 ตัว และเข้ากันได้กับโมดูลแบบสองหน้า จึงสามารถผลิตไฟฟ้าด้วยประสิทธิภาพสูงสุด 98.7% ขณะเดียวกัน มาตรฐานการป้องกันในระดับสูงทั้ง IP66 และ C5 ยังช่วยเพิ่มความเสถียรในการทำงานกลางแจ้ง แม้กระทั่งในสภาพแวดล้อมที่มีความร้อนสูงและฝนตกบ่อย โดยบริษัทได้ส่งมอบโซลูชันนี้ให้แก่โครงการโซลาร์เชิงพาณิชย์และเชิงอุตสาหกรรมขนาดรวมกว่า 2 กิกะวัตต์ในเวียดนามในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นับเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถในการแข่งขันอันแข็งแกร่ง

คุณเหวียน ขว่า หยุง (Nguyen Khoa Dung) ซีอีโอของอินพอส กล่าวว่า “ด้วยการร่วมมือกับซัพพลายเออร์มาตรฐานสากลและทีมงานมืออาชีพของซันโกรว ทำให้เราเข้าใกล้เป้าหมายในการพัฒนาครั้งสำคัญในอนาคต รวมถึงช่วยให้เวียดนามบรรลุเป้าหมายปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593”

คุณไมเคิล หร่วน (Michael Ruan) กรรมการผู้จัดการใหญ่ ซันโกรว ประเทศเวียดนาม กล่าวเสริมว่า “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ซันโกรวได้ร่วมงานกับอินพอสในเมกะโปรเจกต์เหล่านี้ ซึ่งช่วยยกระดับทั้งชื่อเสียงและขีดความสามารถของเราในตลาดเวียดนาม ซันโกรวให้ความสำคัญกับการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับอินพอส และปรารถนาที่จะร่วมมือกันมากขึ้นในอนาคต”

ปัจจุบัน โซลาร์เซลล์บนหลังคาเป็นที่นิยมมากขึ้นในเวียดนาม โดยเฉพาะในภาคธุรกิจการผลิต ซึ่งช่วยให้บรรดาผู้ผลิตเข้าถึงพลังงานสะอาดได้ง่ายขึ้น ประหยัดขึ้น และบรรลุเป้าหมายในการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ทั้งนี้ ซันโกรวจัดหาโซลูชันสำหรับที่อยู่อาศัย อาคารพาณิชย์ และโรงงานอุตสาหกรรม ตลอดจนให้บริการหลังการขายแบบครบวงจร เพื่อรองรับโครงการใหม่ ๆ ในเวียดนามให้ดียิ่งขึ้น

เกี่ยวกับอินพอส

อินพอส เป็นผู้รับเหมาติดตั้งโซลาร์เซลล์บนหลังคาชั้นนำในเวียดนาม ซึ่งส่วนที่มีการใช้งานแล้วมีกำลังการผลิตกว่า 61 เมกะวัตต์พีค ณ สิ้นปี 2564 โดยบริษัทมีความฝันที่จะ “สร้างโลกใบนี้ให้ดีกว่าตอนที่เรามา เมื่อถึงเวลาที่เราต้องจากไป” เราจึงพยายามสุดความสามารถด้วยการใช้โมเดลธุรกิจของบริษัทในการสร้างมูลค่าเพิ่มสูงสุดให้แก่ลูกค้า สร้างความร่วมมือในรูปแบบที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคู่ค้า และสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีที่สุดให้แก่สมาชิกเพื่อสานฝันให้เป็นจริง ตลอดจนสร้างโลกที่ดีกว่าเพื่อคนรุ่นหลังในอนาคต

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอินพอสได้ที่ www.inpos.com.vn

เกี่ยวกับซันโกรว

บริษัท ซันโกรว พาวเวอร์ ซัพพลาย จำกัด (Sungrow Power Supply Co., Ltd.) เป็นแบรนด์อินเวอร์เตอร์ที่ได้รับความไว้วางใจจากสถาบันการเงินสูงสุดในโลก ด้วยจำนวนการติดตั้งมากกว่า 224 กิกะวัตต์ทั่วโลก ณ เดือนธันวาคม 2564 บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2540 โดยศาสตราจารย์เฉา เหรินเซียน และก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านการวิจัยและพัฒนาอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ โดยมีทีมวิจัยและพัฒนาเฉพาะทางที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม อีกทั้งยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครอบคลุมอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์และระบบกักเก็บพลังงานที่รองรับการใช้งานระดับสาธารณูปโภค เชิงพาณิชย์ เชิงอุตสาหกรรม และในที่อยู่อาศัย นอกจากนั้นยังมีโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบทุ่นลอยน้ำซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ทั้งนี้ ซันโกรวมีประวัติการทำงานที่แข็งแกร่งตลอด 25 ปีในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ และผลิตภัณฑ์ของบริษัทช่วยสนับสนุนการผลิตไฟฟ้าในกว่า 150 ประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับซันโกรวได้ที่ www.sungrowpower.com

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1757943/image_1.jpg