Lazada

จีเอซี มอเตอร์ เปิดตัวโครงการซีเคดีมูลค่า 60 ล้านริงกิตในมาเลเซีย

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา จีเอซี มอเตอร์ (GAC MORTOR) ประกาศเปิดตัวโครงการซีเคดี (CKD) โดยความร่วมมือกับดับบลิวทีซี ออโตโมทิฟ (WTC Automotif) หรือดับบลิวทีซีเอ (WTCA) ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ค่ายจีเอซีแต่เพียงผู้เดียวในประเทศมาเลเซีย

โครงการดังกล่าวจะได้รับเม็ดเงินลงทุนมากกว่า 60 ล้านริงกิตมาเลเซีย (ราว 453 ล้านบาท) ซึ่งเป็นไปตามยุทธศาสตร์ระยะยาวของจีเอซี มอเตอร์ และดับบลิวทีซีเอ ที่มุ่งตอกย้ำและขยายแบรนด์ในตลาดประเทศมาเลเซีย

เม็ดเงินส่วนหนึ่งจะถูกนำไปใช้อัปเกรดสายการผลิตและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อรองรับการประกอบรถยนต์จีเอซีในมาเลเซีย รวมทั้งรถรุ่นออล นิว จีเอส3 เอ็มซูม (All New GS3 EMZOOM) ซึ่งมีกำหนดจะเริ่มผลิตโดยเป็นรถยนต์ของจีเอซี มอเตอร์ ที่ประกอบในท้องถิ่นเป็นรุ่นแรกในเดือนเมษายน 2567

ทำความเข้าใจการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ในตลาดมาเลเซียให้ลึกซึ้ง

มาเลเซียเป็นประเทศที่มีความสำคัญต่อการวางกลยุทธ์ของจีเอซี มอเตอร์ ในตลาดอาเซียน

ในเดือนธันวาคม 2564 มาเลเซียเป็นประเทศแรกที่เปิดตัวรถจีเอส3 (GS3) ซึ่งเป็นรถพวงมาลัยขวารุ่นแรกของจีเอซี มอเตอร์

ใน 5 ปีข้างหน้า จีเอซี มอเตอร์ วางแผนขยายการผลิตรถรุ่นที่เป็นพวงมาลัยขวา ให้สนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคชาวมาเลเซียได้อย่างทั่วถึงโดยอาศัยการสนับสนุนของดับบลิวทีซีเอ และยังวางแผนจะเปิดโชว์รูมเรือธงแห่งแรกในไตรมาสที่สามของปี 2566 นี้อีกด้วย

คุณยู จุน (Yu Jun) รองประธานบริษัท จีเอซี กรุ๊ป และประธานบริษัท จีเอซี อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “การเปิดตัวโครงการซีเคดีได้อย่างประสบความสำเร็จจะเป็นก้าวสำคัญในการกระบวนการสู่สากลของจีเอซี มอเตอร์” และเสริมด้วยว่า “ในการสนับสนุนให้เป้าหมายนี้บรรลุผลสำเร็จ จีเอซีจะพยายามประสานทรัพยากรทั้งภายนอกและภายในกรุ๊ป และให้การสนับสนุนตลาดมาเลเซียมากยิ่งขึ้น เร่งเปิดตัวรถรุ่นหลัก ๆ และปรับปรุงรายการผลิตภัณฑ์”

ชิมลางธุรกิจรถเช่า

ในวันเดียวกันนี้ ดับบลิวทีซีเอยังได้ส่งมอบรถยนต์รุ่นจีเอส3 จำนวน 25 คันแก่บริษัท เมย์ฟลาวเวอร์ คาร์ เรนทัล (Mayflower Car Rental) สำหรับใช้ในโปรแกรมออล-นิว แอดเวนเจอร์ จีเอซี มอเตอร์ จีเอส3 (All-New Adventure GAC MOTOR GS3 Program) ซึ่งเป็นโปรแกรมเช่ารถยนต์ที่มีศักยภาพแข่งขันได้และตั้งเป้าที่จะมอบบริการที่หลากหลายและไว้วางใจได้ทั้งแก่นักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่น โดยครั้งนี้เป็นการส่งมอบรถยนต์รุ่นจีเอส3 ล็อตแรกจากออเดอร์ทั้งหมด 50 คันแก่บริษัทเมย์ฟลาวเวอร์ คาร์ เรนทัล

คุณตัน เค็ง เม็ง (Tan Keng Meng) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ วาริซัน ทีซี โฮลดิงส์ จำกัด (Warisan TC Holdings Berhad) บริษัทแม่ของดับบลิวทีซีเอ กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดและมีศักยภาพการแข่งขันมากที่สุดแก่ชาวมาเลเซีย พร้อมทั้งสร้างจีเอซี มอเตอร์ มาเลเซีย ให้เป็นผู้เล่นที่โดดเด่นในอุตสาหกรรมยานยนต์”

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2079126/image.jpg

1.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ถูกโพสต์ โดย: Media123

ทางเวป krapalm.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าว และการเขียนข่าวหรือโพสต์ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ เว็บเป็นเพียงสื่อกลาง ที่เปิดให้เจ้าของข่าวประชาสัมพันธ์หรือตัวแทนโดยชอบธรรมได้โพสต์ด้วยตัวเอง หากข่าวมีความผิดพลาด หรือต้องการให้ลบ สามารถแจ้งทีมงานได้