Lazada

จีน-กรีซ จัดการประชุมพหุวัฒนธรรมเยาวชนระดับโลก

เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนกับกรีซ งานจีน-กรีซในหัวข้อ “ความฝันของเยาวชน ร่วมมือกันเพื่อการเติบโต” (Dreams of Youth, Together to Growth) ภายใต้การประชุมพหุวัฒนธรรมเยาวชนระดับโลก (Global Youth Multicultural Forum) จัดขึ้นที่ปักกิ่งและเอเธนส์ผ่านวิดีโอออนไลน์เมื่อวันที่ 20 กันยายน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท กั๋วฮัว เอเนอร์จี อินเวสต์เมนต์ (Guohua Energy Investment Co., Ltd) ในเครือไชนา เอเนอร์จี อินเวสต์เมนต์ (China Energy Investment) และศูนย์กลางการสื่อสารวัฒนธรรมนานาชาติ (Center for International Cultural Communication) ในสังกัดกลุ่มการสื่อสารนานาชาติจีน (China International Communications Group) หรือ ซีไอซีจี (CICG)

แขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานรัฐบาลและธุรกิจในจีนและกรีซได้จัดเสวนาบนคลาวด์ผ่านวิดีโอออนไลน์ กับเหล่าตัวแทนเยาวชนชาวกรีกจากธุรกิจที่จีนลงทุนในกรีซ ตัวแทนเยาวชนชาวจีนจากองค์กรและมหาวิทยาลัย และผู้คนจากภาคส่วนต่าง ๆ รวมถึงคนดังบนโลกออนไลน์ในกรีซ ซึ่งผู้เข้าร่วมทุกคนได้แลกเปลี่ยนมุมมองกันอย่างอบอุ่นและเป็นกันเองในหัวข้อต่าง ๆ เช่น มิตรภาพแบบดั้งเดิม ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม และเรื่องราวขององค์กรระหว่างสองประเทศ

คุณอิโออันนิส สมีร์ลิส (Ioannis Smyrlis) เลขาธิการกระทรวงการต่างประเทศกรีซ, คุณจีโอจิโอส อิลลิโอปูโลส (Georgios Iliopoulos) เอกอัครราชทูตกรีซประจำประเทศจีน, คุณเสี่ยว จุนเจิ้ง (Xiao Junzheng) เอกอัครราชทูตจีนประจำกรีซ, หลู่ ไฉ่หลง (Lu Cairong) รองประธานซีไอซีจี และหยาง จี๋ผิง (Yang Jiping) รองกรรมการผู้จัดการของไชนา เอเนอร์จี อินเวสต์เมนต์ คอร์ปอเรชัน ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานและกล่าวสุนทรพจน์

งานนี้จัดการเสวนาหลายหัวข้อในสองสถานที่ สำหรับการเสวนาเยาวชน ตัวแทนจากศูนย์พลังงานสีเขียวและสถาปัตยกรรมแห่งกั๋วฮัว เอเนอร์จี อินเวสต์เมนต์, ยุโรป รีนิวเอเบิล เอเนอร์จี (Europe Renewable Energy) และซีเอ็นโอโอซี รีเสิร์ช อินสติจูด (CNOOC Research Institute) ได้แบ่งปันความก้าวหน้าและแนวทางปฏิบัติการประยุกต์ใช้พลังงานสีเขียวทั่วโลก ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงและยกระดับความสำเร็จของผู้ประกอบการด้านพลังงานของจีน ในการเผชิญกับการปฏิวัติทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีครั้งใหม่ และการเปลี่ยนแปลงทางอุตสาหกรรม ขณะที่ตัวแทนของพนักงานชาวกรีกจากแบงก์ ออฟ ไชนา, หัวเว่ย และแซดทีอี ได้แบ่งปันความรู้สึกเกี่ยวกับการทำงานในองค์กรจีน และมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับจิตวิญญาณขององค์กรในจีน

ขณะเดียวกัน ตัวแทนจากสถาบันขงจื๊อแห่งมหาวิทยาลัยเทสซาลี สถาบันขงจื๊อธุรกิจเอเธนส์ และสถาบันหรือองค์กรอื่น ๆ ได้แลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของจีนและกรีซ ตลอดจนการเรียนรู้ภาษากับศาสตราจารย์โรงเรียนประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยแคปิตอล นอร์มอล และศาสตราจารย์โรงเรียนประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งมหาวิทยาลัยชานตง การสนทนาที่อบอุ่น มีชีวิตชีวา และเป็นกันเองทำให้เยาวชนของทั้งสองประเทศมีความเข้าใจซึ่งกันและกันดีขึ้นและมีมิตรภาพที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับการแลกเปลี่ยนระหว่างสองอารยธรรม

นอกจากนั้น แขกรับเชิญและตัวแทนเยาวชนจากจีนและกรีซ ได้เป็นสักขีพยานในการเปิดโครงการริเริ่มการพัฒนาเยาวชนที่ยั่งยืนระหว่างจีน-กรีซอย่างเป็นทางการ โครงการดังกล่าวเสนอว่าเยาวชนของทั้งสองประเทศควรร่วมมือกันในการส่งเสริมวาระการพัฒนาที่ยั่งยืนปี 2573 ของสหประชาชาติ และมีส่วนสนับสนุนในการสร้างโลกที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ ในระหว่างงาน สถานที่จัดงานในเอเธนส์และสถานที่ย่อยในปักกิ่ง ยังได้จัดแสดงการเต้นรำและเครื่องดนตรีแบบดั้งเดิมของจีนและกรีซ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงเสน่ห์และความกลมกลืนของอารยธรรมโบราณทั้งสองอย่างชัดเจน

ชี่หยง จาง (Qiyong Zhang)
โทร: +86-13581511962
อีเมล: zhangqiyong1123@163.com

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1905280/Beijing_Session__above__Athens_Session__below__Real_time_Video_Link.jpg

คำบรรยายภาพ – การประชุมในปักกิ่ง (ด้านบน) การประชุมในเอเธนส์ (ด้านล่าง) แบบเรียลไทม์ผ่านวิดีโอออนไลน์

Global.jpg