Lazada

งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 131 ส่งเสริมอุตสาหกรรมของตกแต่งบ้านในกลุ่มประเทศ RCEP

งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน หรือ งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 131 ได้จัดกิจกรรม “Trade Bridge” เพื่อส่งเสริมและจับคู่อุตสาหกรรมของตกแต่งบ้านสำหรับกลุ่มประเทศภายใต้ความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) เมื่อวันที่ 19 เมษายน โดยพุ่งเป้าไปที่ 14 ประเทศสมาชิก RCEP และมุ่งเน้นที่อุตสาหกรรมของตกแต่งบ้านเป็นหลัก

ตัวแทนจากบริษัทข้ามชาติชั้นนำ รวมถึงผู้ซื้อและสื่อมวลชน ได้เข้าร่วมกิจกรรมเชื่อมโยงกลุ่มอุตสาหกรรมของตกแต่งบ้านระดับชาติสองกลุ่มจากอำเภออันซี (มณฑลฝูเจี้ยน) และเขตซุ่นเต๋อ (มณฑลกวางตุ้ง) ในโอกาสนี้ ศูนย์ส่งเสริมการค้าต่างประเทศจีน (CFTC) ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับสภาอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์อาเซียน (AFIC) ส่งผลให้สภาอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์อาเซียนเป็นพันธมิตรรายแรกของศูนย์ส่งเสริมการค้าต่างประเทศจีนในอุตสาหกรรมของตกแต่งบ้าน

คุณชู ซือเจี่ย รองประธานและเลขาธิการงานแคนตันแฟร์ และผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการค้าต่างประเทศจีน กล่าวในงานออนไลน์ว่า งานแคนตันแฟร์เป็นเวทีสำคัญสำหรับประเทศจีนในการสร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้ากับประเทศและดินแดนต่าง ๆ ทั่วโลก

“ของตกแต่งบ้านเป็นภาคส่วนสำคัญของงานแคนตันแฟร์ ในฤดูใบไม้ผลิปีนี้มีบริษัทของตกแต่งบ้าน 3,166 แห่งเข้าร่วมจัดแสดงสินค้า ซึ่งรวมถึงแบรนด์ชั้นนำในตลาด RCEP โดยกิจกรรมส่งเสริมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อตลาดและอุตสาหกรรมที่เฉพาะเจาะจง ผ่านการเป็นพันธมิตรกับสื่อมวลชนและสมาคมอุตสาหกรรมของตกแต่งบ้านจากนานาประเทศ ครอบคลุมทุกประเทศสมาชิก RCEP และช่วยเชื่อมโยงผู้ซื้อกับซัพพลายเออร์ที่มีคุณภาพ” คุณชูกล่าว

คุณเออร์นีย์ โกห์ ประธานสภาอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์อาเซียน กล่าวว่า ตลาดขนาดใหญ่ของอาเซียนกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในด้านกำลังซื้อ ขณะที่อุตสาหกรรมของตกแต่งบ้านทั่วโลกกำลังพัฒนาไปในทิศทางบวกด้วยปริมาณการซื้อขายที่มีแนวโน้มสูงขึ้น การร่วมมือกับงานแคนตันแฟร์จะทำให้ทั้งสององค์กรได้รับประโยชน์ร่วมกันในหลากหลายด้าน และสามารถร่วมกันสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่คึกคักเพื่อสนับสนุนการลงทุนด้านการค้าต่างประเทศ

ศูนย์ส่งเสริมการค้าต่างประเทศจีนได้จัดกลุ่มจับคู่ 11 กลุ่มตามความต้องการด้านการจัดซื้อ เพื่อเชื่อมโยงบริษัทชั้นนำจากนานาชาติ อาทิ คาวาน ลามา (Kawan Lama), ยูโรซา เฟอร์นิเจอร์ (Eurosa Furniture) และลูลู (LULU) กับบรรดาซัพพลายเออร์ของจีน โดยคุณจู จือเว่ย หัวหน้าฝ่ายจัดซื้อของคาวาน ลามา กล่าวว่า ยอดซื้อต่อปีของบริษัทอยู่ที่ราว 180 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และกิจกรรมจับคู่ได้ช่วยสนับสนุนการจัดซื้อของบริษัท และบริษัทจะเพิ่มผลิตภัณฑ์จีนคุณภาพสูงในคำสั่งซื้อด้วย

“งานแคนตันแฟร์เป็นเวทีที่สำคัญที่สุดของคาวาน ลามา ในการจัดซื้อสินค้าจากทั่วโลก งานนี้ทำให้เราได้รู้จักบริษัทชั้นยอดและผลิตภัณฑ์ใหม่มากมาย และสะท้อนถึงข้อดีของอุตสาหกรรมของตกแต่งบ้านจีนที่มีการรวมตัวกันเป็นกลุ่มก้อน ซึ่งไม่เพียงสอดคล้องกับแนวโน้มของตลาดเท่านั้น แต่ยังสอดคล้องกับความต้องการด้านการจัดซื้อของเราด้วย” คุณจูกล่าว

นอกเหนือจากการเป็นพันธมิตรกับสภาอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์อาเซียนแล้ว ศูนย์ส่งเสริมการค้าต่างประเทศจีนจะลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับสถาบันอุตสาหกรรมและการค้าในประเทศลาวและเวียดนาม เพื่อครอบคลุมประเทศสมาชิก RCEP ครบทุกประเทศ

ในฐานะเวทีที่เปิดกว้าง งานแคนตันแฟร์ได้มีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการจัดตั้งกลไกของ RCEP รวมถึงส่งเสริมการดำเนินการตามข้อตกลงในหลากหลายด้าน ตลอดจนพัฒนาความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระดับภูมิภาค

สำรวจโอกาสเพิ่มเติมได้ที่ https://www.cantonfair.org.cn/en-US/register/index#/foreign-email

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1802647/IMAGE.jpg
คำบรรยายภาพ – งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 131 ส่งเสริมอุตสาหกรรมของตกแต่งบ้านในกลุ่มประเทศ RCEP

IMAGE.jpg