Lazada

งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 131 เปิดโซนพิเศษให้ผู้จัดแสดงสินค้าจากพื้นที่ชนบท มุ่งส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมระดับภูมิภาค

งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน หรือ งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 131 ได้เปิดโซนพิเศษในชื่อ “Rural Vitalization” (ฟื้นฟูชนบท) โดยเปิดโอกาสให้ผู้จัดแสดงสินค้ารวม 974 รายจากพื้นที่ชนบทร่วมจัดแสดงสินค้าทางออนไลน์ เพื่อผลักดันให้ธุรกิจเหล่านี้นำสินค้าของตนออกสู่ตลาดโลก นับเป็นหมุดหมายสำคัญเพื่อสนับสนุนความก้าวหน้าระดับภูมิภาค และส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ

“งานแคนตันแฟร์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ในการส่งเสริมยุทธศาสตร์บรรเทาความยากจนของจีน พร้อมผลักดันการฟื้นฟูชนบท ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้จัดแสดงสินค้าเหล่านี้ร่วมโปรโมทสินค้าของตนสู่สายตาชาวโลก” คุณอลัน หลิว (Alan Liu) รองผู้อำนวยการสำนักงานกิจการต่างประเทศประจำงานแคนตันแฟร์ กล่าว “ปีนี้ เรามีความยินดีที่ได้เห็นพวกเขาสำรวจตลาดโลกได้มากขึ้น”

งานแคนตันแฟร์ช่วยขับเคลื่อนรายได้ให้ชุมชนท้องถิ่น

งานแคนตันแฟร์มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้บริษัทต่าง ๆ รับมือกับปัญหาท้าทายในการทำธุรกิจอันเป็นผลจากข้อจำกัดด้านภูมิศาสตร์ได้ โดยได้พัฒนาโซน “Rural Vitalization” ขึ้นมาเพื่อเป็นแผนสนับสนุนเป้าหมายนี้ เปิดโอกาสให้ผู้จัดแสดงสินค้าได้รับความรู้ที่จำเป็นในการค้าระหว่างประเทศเพื่อให้ได้ความตั้งใจมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นขีดความสามารถในการทำการตลาดในระดับสากล และจับคู่กับผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้า

บริษัทไคมิลิ (Kaimili) ซึ่งเป็นบริษัทส่งออกจากมณฑลยูนนานของจีน ได้นำบ๊ะจ่างและขนมปังเห็ดพอร์ชินีขึ้นจัดแสดงเป็นครั้งแรกที่งานแคนตันแฟร์ บริษัทแห่งนี้มาจากพื้นที่ชนบทที่เพิ่งพ้นจากภาวะยากจนเมื่อปี 2562 นอกจากนี้ บริษัทไคมิลิยังมีสินค้าอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าเกษตรจากมณฑลยูนนานอย่างเห็ด พริกไทย และอาร์ติโชก

คุณตัน ติง (Tan Ting) ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของบริษัทแห่งนี้ หวังที่จะได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากการจัดแสดงที่งานแคนตันแฟร์ โดยเปิดเผยว่า ทางบริษัทหวังที่จะเพิ่มยอดขายเพื่อช่วยให้เกษตรกรท้องถิ่นมีรายได้เพิ่มขึ้น

คุณตัน กล่าวว่า “เมื่อโรคโควิด-19 ยังแพร่ระบาด งานแคนตันแฟร์ก็เปิดโอกาสให้เราช่วยให้ชุมชนท้องถิ่นเติบโตและมีมาตรฐานความเป็นอยู่ดีขึ้นได้ เมื่อเราติดต่อสื่อสารกับลูกค้าทางออนไลน์ จนทำให้ติดต่อธุรกิจและรับคำสั่งซื้อได้เลย”

เปิดแพลตฟอร์มพิเศษเพื่อสนับสนุนความก้าวหน้าของพื้นที่ชนบท

การสนับสนุนบริษัทจากพื้นที่ชนบทมีมาตั้งแต่ปี 2560 แล้ว โดยแคนตันแฟร์ได้เปิดโซนสินค้าพิเศษมาถึง 7 ปีติดต่อกัน ซึ่งได้กลายเป็นจุดสำคัญในการบรรเทาความยากจน

เอินฉวน (Enquan) บริษัทจากมณฑลเจียงซีที่มีความเชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์น้ำมันคามีเลีย กำลังขยับขยายธุรกิจผ่านการจัดแสดงที่งานแคนตันแฟร์ โดยคุณจ้าว เอินฉวน (Zhao Enquan) ประธานบริษัทเอินฉวน เปิดเผยว่า หลังจากที่ร่วมงานแคนตันแฟร์มาหลายปี สินค้าของบริษัทก็เป็นที่นิยมมากขึ้นและประสบความสำเร็จทางธุรกิจมาแล้วหลายครั้ง ปัจจุบัน บริษัทเป็นเจ้าของฐานการผลิตน้ำมันคามีเลียที่มีพื้นที่มากถึง 60,000 เอเคอร์ ซึ่งช่วยให้ชาวบ้านมีความเป็นอยู่ดีขึ้น

คุณจ้าว กล่าวว่า “งานแคนตันแฟร์ทำให้เราขายได้มากขึ้น จนทำให้ชุมชนท้องถิ่นของเราได้รับประโยชน์มากกว่าเดิม ทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยมีการปลูกป่าน้ำมันคามีเลียใหม่รวม 20,000 เอเคอร์ใน 8 เมือง และ 22 หมู่บ้าน”

สำรวจโอกาสเพิ่มเติมได้ที่ https://www.cantonfair.org.cn/en-US/register/index#/foreign-email

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1803094/image_969985_39043199.jpg

1.jpg