Lazada

งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 130 เปิดให้อุตสาหกรรมและซัพพลายเชนทั่วโลกเข้าร่วมงานอย่างราบรื่นทางออนไลน์และออฟไลน์

งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน หรือ แคนตันแฟร์ ครั้งที่ 130 ซึ่งเตรียมจัดขึ้นทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์เป็นเวลา 20 วัน ระหว่างวันที่ 15 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน 2564 ถือเป็นครั้งแรกที่ผสมผสานการจัดกิจกรรมออนไลน์และกิจกรรมในสถานที่จริง

งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 130 เป็นงานจัดแสดงสินค้าแบบบูรณาการที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบธุรกิจระหว่างประเทศได้สัมผัสการแสดงสินค้า 51 ส่วน ใน 16 หมวดหมู่สินค้า พร้อมกับ “โซนคืนชีวิตชีวาให้กับชนบท” รวมถึงการประกาศรางวัลประจำปี Canton Fair Design Awards (CF Awards)

ฉู่ ซือเจีย รองประธานและเลขาธิการงานแคนตันแฟร์ รวมถึงผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของจีน (CFTC) เปิดเผยว่า งานแคนตันแฟร์มุ่งจัดหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการทั้งในประเทศและต่างประเทศ นับตั้งแต่จัดงานขึ้นมา งานแคนตันแฟร์ได้ทำหน้าที่เป็นเวทีส่งเสริมการค้าที่สำคัญของจีนในการสนับสนุนการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและการค้ากับประเทศอื่น ๆ ตลอดจนมีส่วนในการพัฒนาเศรษฐกิจแบบเปิดสำหรับจีนและทั่วโลก รวมทั้งช่วยส่งเสริมโครงการ Belt and Road Initiative เพื่อสร้างอนาคตร่วมกันสำหรับมวลมนุษยชาติ

ผสานการจัดงานออนไลน์-ออฟไลน์ เพิ่มทางเลือกให้ผู้ซื้อ

สำนักงานศุลกากรจีนเปิดเผยว่า ยอดนำเข้าและส่งออกรวมของจีนขยายตัว 24.5% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ระดับ 21.34 ล้านล้านหยวน (3.3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วงเดือนมกราคม-กรกฎาคมปีนี้ และเนื่องด้วยโอกาสทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้นประกอบกับความท้าทายจากโรคระบาด งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 130 จึงเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ซื้อทั่วโลกผ่านการจัดแสดงสินค้าทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ ช่วยให้อุตสาหกรรมและซัพพลายเชนทั่วโลกเข้าร่วมงานได้อย่างราบรื่น

งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 130 มีผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่จะมานำเสนอภายในสถานที่จริงเพิ่มขึ้น 12% จากผู้แสดงสินค้าชั้นนำในท้องถิ่นกว่า 20,000 ราย ซึ่งเป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมการผลิตขั้นสูงของจีน และจะเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อได้พบกับซัพพลายเชนที่ครอบคลุมของจีน

นอกจากนี้ ผู้ซื้อยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมออนไลน์ทั้งการถ่ายทอดสด โชว์รูมเสมือนจริง และการนำเสนอสินค้าในรูปแบบมัลติมีเดียบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ โดยซัพพลายเออร์ทั้งหมดจะจัดแสดงสินค้าทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง และผู้ซื้อสามารถชมการถ่ายทอดสดจากสถานที่จริงเพื่อประสบการณ์ที่ดื่มด่ำสมจริง

โซนพิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการที่เฉพาะเจาะจง

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา จีนมุ่งมั่นที่จะบรรเทาความยากจน ด้วยการขจัดความยากจนสัมบูรณ์ (absolute poverty) ด้วยเหตุนี้ งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 130 เฟสสาม จะมีการเปิด “โซนคืนชีวิตชีวาให้กับชนบท” ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อจัดแสดงสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของภูมิภาค โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริมพื้นที่ที่เคยยากจนในอดีตให้มีอนาคตที่ยั่งยืน

ผู้ซื้อสามารถชมสินค้ามากมายตั้งแต่อาหารออร์แกนิกที่ดีต่อสุขภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เสื้อผ้าสิ่งทอทำมือ ไปจนถึงผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ พร้อมกับคว้าโอกาสทางธุรกิจอันสดใสจากพื้นที่เหล่านี้

ขณะเดียวกัน งานแคนตันแฟร์ยังยกย่องผลงานการออกแบบระดับพรีเมียมของจีนผ่านการประกาศรางวัลประจำปี CF Awards และโชว์รูมจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่ชนะรางวัลปี 2563-2564 นอกจากนี้ ผู้ซื้อยังสามารถค้นหาผลิตภัณฑ์และบริษัทเหล่านี้ทางออนไลน์ผ่านแท็กซึ่งช่วยให้การเลือกสรรมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 130 ต้อนรับผู้ซื้อจากต่างประเทศเข้าร่วมงานออนไลน์ และสนับสนุนผู้ซื้อจากต่างประเทศที่มีคุณสมบัติตามข้อกำหนดให้เข้าร่วมงานออฟไลน์ ตลอดจนเชิญบริษัทที่ได้รับทุนจากต่างประเทศ ตัวแทนขององค์กร/บริษัทอุตสาหกรรมและการค้าต่างประเทศในจีน หอการค้าต่างประเทศในจีน และตัวแทนผู้ซื้อจากต่างประเทศ เข้าร่วมงานในสถานที่จริงในฐานะตัวแทนของผู้ซื้อ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.cantonfair.org.cn/en

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1595071/image.jpg
คำบรรยายภาพ – งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 130 จัดขึ้นในธีม “Canton Fair Global Share” ระหว่างวันที่ 15 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน 2564

image.jpg