Lazada

งานมหกรรม SMEs และ TCM ในเมืองยู่หลิน

งานมหกรรมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (Small and Medium Enterprises Expo: SMEs Expo) ครั้งที่ 14 และมหกรรมการแพทย์แผนจีน (China Traditional Chinese Medicine Expo: TCM Expo) ครั้งที่ 12 เปิดฉากขึ้นในวันที่ 12 พ.ย. ในเมืองยู่หลิน เมืองระดับจังหวัดในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาวิสาหกิจ SMEs และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง
งานมหกรรม SMEs Expo มุ่งเน้นอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น การผลิต, บิ๊กเฮลธ์ (Big Health), การค้าและการขนส่ง, ที่อยู่อาศัยและรถยนต์ ฯลฯ และมีพื้นที่จัดแสดงสินค้า 7 โซน ขณะที่งานมหกรรมการแพทย์แผนจีน (TCM) จะมุ่งเน้นที่การแพทย์แผนจีนและสมุนไพร โดยทั้งสองงานมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูงในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง
คณะกรรมการจัดงานเปิดเผยว่า มีการลงนามโครงการ 35 โครงการด้วยเงินลงทุนรวม 5.1879 หมื่นล้านหยวนภายในงานมหกรรมทั้งสองแห่ง ซึ่งรวมถึงโครงการหนึ่งที่มีการลงทุนมากกว่าหนึ่งหมื่นล้านหยวน และ 17 โครงการที่มีการลงทุนมากกว่าหนึ่งพันล้านหยวน โดยเกี่ยวข้องกับเครื่องจักร, การผลิต, วัสดุใหม่, สิ่งทอและเสื้อผ้า, ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์, การค้าและการขนส่ง, บิ๊กเฮลธ์, วัฒนธรรมและการท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมหลักอื่น ๆ
นายโม่ ฮั่ว หัวหน้าพรรคประจำเมืองยู่หลิน กล่าวว่า ธุรกิจ SME ในเมืองยู่หลินพัฒนาอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่การปฏิรูปและเปิดเมือง ทำให้เมืองนี้เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงระดับประเทศสำหรับ SME รวมถึงเมืองด้านการแพทย์และเมืองสมุนไพรในภาคใต้ของจีน
หัวหน้าพรรคกล่าวเสริมว่า เมืองยู่หลินได้จัดงาน SMEs Expo รวม 13 ครั้งและงาน TCM Expo รวม 11 ครั้งนับตั้งแต่ปี 2547 ซึ่งหลัง 17 ปีแห่งการบ่มเพาะได้ผ่านไป งานมหกรรมเหล่านี้ได้กลายเป็นนิทรรศการแบรนด์ที่มีอิทธิพลอย่างกว้างขวางในเขตการค้าเสรีจีน-อาเซียน ทั้งยังเป็นเวทีสำคัญในการส่งเสริมการพัฒนาของธุรกิจ SME
ข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ปัจจุบันมีธุรกิจ SME จำนวน 82,000 รายในเมืองยู่หลิน ซึ่ง 650 รายในนั้นมีรายได้จากธุรกิจหลักมากกว่า 20 ล้านหยวนต่อปี
ทั้งนี้ งานมหกรรม SMEs Expo ทั้ง 13 ครั้งที่ผ่านมาสามารถดึงดูดผู้แสดงสินค้าได้มากกว่า 16,000 รายตั้งแต่เริ่มจัดงานในปี 2547 และงาน TCM Expo ทั้ง 11 ครั้งสามารถดึงดูดผู้แสดงสินค้ามากกว่า 14,000 รายตั้งแต่เริ่มจัดงานในปี 2552 ขณะที่เมืองยู่หลินได้ลงนามในสัญญาการลงทุนมากกว่า 1,400 ฉบับด้วยเงินลงทุนรวมมากกว่า 3.50 แสนล้านหยวนภายในงานมหกรรมดังกล่าว
ลิงก์ข่าวประชาสัมพันธ์ต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/324866.html
รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1689549/image_1.jpg
คำบรรยายภาพ: ภาพจากงานมหกรรม SMEs ครั้งที่ 14 และมหกรรมการแพทย์แผนจีนครั้งที่ 12 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา ในเมืองยู่หลินแห่งเขตปกครองตัวเองกว่างซีจ้วง

Xinhua.jpg