Lazada

งานมหกรรม “ไชน่าช็อป” ครั้งที่ 23 พร้อมเปิดฉากที่เซี่ยงไฮ้

อุตสาหกรรมค้าปลีกเป็นหนึ่งในเส้นเลือดใหญ่ที่หล่อเลี้ยงเศรษฐกิจของประเทศ และความเจริญรุ่งเรืองของอุตสาหกรรมค้าปลีกก็เป็นสัญลักษณ์สำคัญที่แสดงถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศนั้น ๆ ด้วย
ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีเทคโนโลยีที่ได้รับการวิจัยและพัฒนามากขึ้นเรื่อย ๆ ขณะที่การพัฒนาภายในของจีนก็ทำให้ความเจริญรุ่งเรืองขยายตัวเช่นกัน และไชน่าช็อป (CHINASHOP) ก็มีความมุ่งมั่นมาโดยตลอดในการพัฒนาอุตสาหกรรมค้าปลีกของจีนให้แข็งแกร่ง
ปัจจุบัน อุตสาหกรรมค้าปลีกของจีนกำลังเปลี่ยนแปลง ธุรกิจค้าปลีกแบบมีร้านค้ากำลังเปลี่ยนแปลงไปเป็นดิจิทัล และรูปแบบธุรกิจก็กำลังพัฒนาไปในทิศทางที่หลากหลายทั้งร้านค้าแบบเป็นสมาชิก, ร้านค้าอาหารสด และร้านชุมชน และศักยภาพของห่วงโซ่อุปทานก็ได้รับความสนใจมากขึ้น ขณะที่บริษัทเทคโนโลยีหลายแห่ง ซึ่งเป็นตัวแทนโดยฮีมา ออฟ อาลี (Hema of Ali) ก็ได้เปิดร้านค้าปลีกมากขึ้น ขณะเดียวกัน วอลมาร์ท (Wal-Mart), เมโทร (Metro), ฮีมา (Hema) และอีกหลายบริษัทก็ได้เปิดร้านค้าแบบเป็นสมาชิกบนพื้นฐานของไฮเปอร์มาร์เก็ต
นอกจากนี้ การพัฒนาอาหารสดอย่างรวดเร็วในปี 2564 ยังทำให้ศักยภาพของห่วงโซ่อุปทานกลายเป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรมค้าปลีก โดยคุณภาพของห่วงโซ่อุปทานมักจะกำหนดโดยตรงความสามารถของธุรกิจค้าปลีกในการบริหารจัดการอาหารสด และในปี 2565 นี้ ไชน่าช็อปได้จัดพื้นที่จัดนิทรรศการในหัวข้อ “ห่วงโซ่อุปทานแห่งชาติและอุปกรณ์แปรรูปโลจิสติกส์ และห่วงโซ่ความเย็นเชิงพาณิชย์เพื่อการค้าปลีกแห่งชาติ” เพื่อส่งเสริมการพัฒนาห่วงโซ่อุปทานในระบบค้าปลีก
งานไชน่าช็อปประจำปี 2565 นี้จะจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมและนิทรรศการแห่งชาติ (เซี่ยงไฮ้) ระหว่างวันที่ 29 มิ.ย.-1 ก.ค. โดยไชน่าช็อปจะเชิญแบรนด์ค้าปลีกชั้นนำ 100 แบรนด์ของจีน, บริษัทผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์ในและต่างประเทศที่โดดเด่น, บริษัทไอทีชั้นนำ, บริษัท FMCG ทั้งในและต่างประเทศที่มีชื่อเสียง, บริษัทรับจ้างผลิตสินค้าเฉพาะร้านค้าปลีก รวมทั้งบริษัทที่ขายปลีกสินค้าต่างประเทศ และสินค้าเจาะจงซื้อในท้องถิ่นมาร่วมจัดแสดงสินค้าในงาน ขณะที่บริษัทค้าปลีกจากทั่วโลกก็จะได้รับการชวนเชิญให้มาร่วมเยี่ยมชมงานไชน่าช็อปด้วย
งานไชน่าช็อปประจำปี 2565 มีพื้นที่จัดนิทรรศการทั้งหมดประมาณ 130,000 ตารางเมตร ซึ่งรวมถึงนิทรรศการในหัวข้อต่าง ๆ 9 นิทรรศการ และบริษัทที่มาร่วมจัดแสดงสินค้ากว่า 900 แห่ง โดยงานนี้จะดึงดูดผู้ชมระดับมืออาชีพกว่า 80,000 คนจากในและต่างประเทศ
เกี่ยวกับไชน่าช็อป (CHINASHOP)
ไชน่าช็อป (CHINASHOP) จัดโดยสมาคมเชนสโตร์และแฟรนไชส์แห่งประเทศจีน (CCFA) ซึ่งเป็นองค์กรระดับประเทศสำหรับเชนร้านค้าปลีกและร้านแฟรนไชส์ ร่วมกับบริษัทเป่ยจิง ยูเนียน เอ็กซิบิชัน (Beijing Union Exhibition Co., Ltd.) นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2542 ไชน่าช็อปมีการพัฒนามาร่วม 21 ปีแล้ว และบัดนี้ได้กลายเป็นงานแสดงสินค้าประจำปีสำหรับอุตสาหกรรมค้าปลีกของจีน และเป็นหนึ่งในงานมหกรรมค้าปลีกที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก

Press-Releases-2.2.jpg