Lazada

ข่ายอี้ ออโต้ เผยกลยุทธ์พลังงานใหม่ที่งานประชุมแบตเตอรี่โลก

ข่ายอี้ ออโต้ (Kaiyi Auto) เข้าร่วมการประชุมแบตเตอรี่โลก (World Power Battery Conference) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 มิถุนายน 2566 ที่เมืองอี๋ปิน มณฑลเสฉวน ภายใต้หัวข้อ “พลังงานใหม่สีเขียว พลังงานใหม่ของโลก” (New Green Power, World New Energy) โดยภายในงาน บริษัทได้จัดแสดงแพลตฟอร์มเทคโนโลยีพลังงานใหม่ 3 แพลตฟอร์มที่สร้างขึ้นจาก “แนวคิด Yi” รวมถึงเผยโฉมผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ 5 รายการ เช่น X7 PHEV, HH11 และ HH12

แนวคิด Yi สู่การสร้าง 3 แพลตฟอร์มเทคโนโลยีหลัก

“แนวคิด Yi” เป็นปัจจัยสนับสนุนที่สำคัญสำหรับกลยุทธ์พลังงานใหม่ของข่ายอี้ ตัวอักษร “Y” สื่อถึงแนวคิดของแบรนด์ โดยที่ข่ายอี้จะใช้กรอบความคิดแบบคนรุ่นใหม่ (Young) และความคิดของผู้ใช้ (Your) เพื่อให้เกิดความสมดุลระหว่างความต้องการของผู้ใช้ (Yearn) กับวิสัยทัศน์ของบริษัท ตัว “I” สื่อถึงแนวคิดของแพลตฟอร์มซึ่งประกอบด้วยคุณลักษณะ 3 ประการ ได้แก่ อัจฉริยะ (Intelligent) ไม่สิ้นสุด (Infinity) และเปี่ยมจินตนาการ (Imaginative) ทั้งนี้ ข่ายอี้สร้างแพลตฟอร์มเทคโนโลยีหลัก 3 แพลตฟอร์มตาม “แนวคิด Yi” ได้แก่ i-FA, i-EA และ i- XA และวางแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ 23 รายการจาก 11 ซีรีส์ออกสู่ตลาดโลกในอีก 5 ปีข้างหน้า

ตั้งเป้าเปิดตัวผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่สู่ตลาดโลก

ผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ 5 รายการที่นำมาจัดแสดงในการประชุมครั้งนี้ มาจากแพลตฟอร์ม i-FA และ i-EA

X7 PHEV ใช้แพลตฟอร์ม i-FA มาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด 1.5T มีระยะการวิ่งด้วยไฟฟ้า 260 กิโลเมตร และวิ่งได้ระยะทางทั้งหมด 1,200 กิโลเมตร

ขณะที่ HH11/12 เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเริ่มต้น (entry-level) ของแพลตฟอร์ม i-EA มีให้เลือกแบบ 3 ประตู และ 5 ประตู ภายในติดตั้งจอเอชดีแบบเชื่อมต่อคู่ขนาด 10.25+7 นิ้ว ระบบกุญแจรถ Keyless Entry และการกำหนดค่าอื่น ๆ ซึ่งคาดว่ารถรุ่นนี้จะมีจำหน่ายในรุ่นพวงมาลัยขวาด้วย ส่วนระยะการวิ่งด้วยไฟฟ้าทำได้ไกลสุดถึง 400 กิโลเมตร

บริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลกร่วมมือกันสร้างระบบนิเวศอุตสาหกรรม

นอกเหนือจากการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นปรากฏการณ์แล้ว ข่ายอี้ ออโต้ ยังสร้างระบบนิเวศอุตสาหกรรมร่วมกับซีเอทีแอล (CATL), เทนเซ็นต์ (Tencent) และบริษัทชื่อดังระดับโลกอื่น ๆ ซึ่งต่างให้การสนับสนุนการพัฒนากลยุทธ์พลังงานใหม่ของข่ายอี้ ออโต้อย่างเต็มที่ ในเดือนกรกฎาคม 2564 ข่ายอี้ ออโต้และซีเอทีแอลบรรลุข้อตกลงความร่วมมือเป็นหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์ โดยทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือเชิงลึกในด้านต่าง ๆ เช่น การพัฒนารถยนต์ประกอบสมบูรณ์ แบตเตอรี่กิเลน (Kylin) ที่มีความหนาแน่นพลังงานสูง เทคโนโลยีการเปลี่ยนแบตเตอรี่ และการรีไซเคิลแบตเตอรี่

ในช่วงประมาณปี 2568 โมเดลพลังงานใหม่ของข่ายอี้จะสร้าง “รูปแบบผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่สามรูปแบบที่มี SUV เป็นหลัก รุ่น A00 เป็นรุ่นเสริม และแพลตฟอร์ม SUV แบบใหม่ที่ขยายได้เป็นแกนกลาง”

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2098331/Kaiyi_Auto_new_energy_strategy_anniversary_results_release.jpg
คำบรรยายภาพ – ข่ายอี้ ออโต้ เผยกลยุทธ์พลังงานใหม่ที่งานประชุมแบตเตอรี่โลก