Lazada

การประชุม “วอล์กกิง ดาวอส” ดึงดูดบริษัทข้ามชาติร่วมลงทุนในไห่หนาน

รายงานข่าวโดยศูนย์สื่อมวลชนระหว่างประเทศมณฑลไห่หนาน (Hainan International Media Center หรือ HIMC)

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา การประชุม “วอล์กกิง ดาวอส” (Walking Davos) ระยะเวลาสามวัน ได้ปิดฉากลงที่เมืองซานย่า มณฑลไห่หนาน ทางตอนใต้ของประเทศจีน

ผู้แทนระดับสูงเกือบ 30 คนจากบริษัทเนสท์เล่ (Nestle), ซัมซุง (Samsung), เอชเอสบีซี (HSBC), แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล (Marriott International), ซีเมนส์ เอนเนอร์ยี่ (Siemens Energy) และบริษัทข้ามชาติที่มีชื่อเสียงอีกหลายแห่ง ได้รับเชิญให้มาร่วมสัมผัสกับพัฒนาการของท่าเรือการค้าเสรีไห่หนาน ในระหว่างการเยี่ยมชมนิคมอุตสาหกรรมสำคัญ ๆ ในเมืองไหโข่ว ซานย่า ฉงไห่ และตันโจว

คุณเฉิน หลี่หมิง (Chen Liming) ประธานของเวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม เกรทเทอร์ ไชน่า (World Economic Forum Greater China) กล่าวว่า การประชุมส่งเสริมนโยบายท่าเรือการค้าเสรีไห่หนานไม่เพียงมุ่งส่งเสริมทัศนียภาพที่สวยงามและสภาพอากาศที่โดดเด่นของไห่หนานเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมจุดแข็งอื่น ๆ ในรูปแบบของนโยบายท่าเรือการค้าเสรีอีกด้วย “ความจริงแล้ว บริษัทต่างชาติให้ความสนใจอย่างมากกับการพัฒนาท่าเรือการค้าเสรีไห่หนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของนโยบายที่เอื้อประโยชน์และโอกาสในอุตสาหกรรม”

จากการสำรวจในเขตใหม่เจียงตงและเขตพัฒนาอุตสาหกรรมไฮเทคแห่งชาติในเมืองไหโข่ว เขตนำร่องการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์นานาชาติโป๋อ่าวเล่อเฉิงในเมืองฉงไห่ เขตศูนย์กลางธุรกิจและเมืองวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอ่าวหยาโจวในเมืองซานย่า และเขตพัฒนาเศรษฐกิจหยางผู่ พบว่าผู้ตอบแบบสำรวจหลายคนกำลังพิจารณาอย่างจริงจังที่จะขยายธุรกิจครั้งใหญ่ในตลาดไห่หนานและคว้าประโยชน์จากท่าเรือการค้าเสรีไห่หนาน

คุณชาร์ลส์ ฉือ เจิ้นชุน (Charles Shi Zhenchun) ผู้จัดการทั่วไปของยูนิเวอร์แซล ธีมพาร์ก แอนด์ รีสอร์ต ประเทศจีน (Universal Theme Park & Resort China) รู้สึกประทับใจกับนโยบายที่เอื้ออำนวยของท่าเรือการค้าเสรีไห่หนาน โดยกล่าวว่า “ท่าเรือการค้าเสรีไห่หนานมีนโยบายภาษีศุลกากรเป็นศูนย์สำหรับการนำเข้าอุปกรณ์การผลิตและวัตถุดิบ รวมถึงอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาไม่เกิน 15% สำหรับบุคลากรที่มีทักษะสูงและเป็นที่ต้องการอย่างเร่งด่วน ซึ่งถือเป็นแม่เหล็กดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศได้เป็นอย่างดี”

คุณจาง เทียนกุย (Zhang Tiangui) รองประธานอาวุโสของซีเมนส์ ประเทศจีน (Siemens China) กล่าวว่า อุตสาหกรรมการผลิตอุปกรณ์อัจฉริยะในเขตหยางผู่เป็นจุดสำคัญที่ดึงดูดใจบริษัท ซึ่งทุ่มเทให้บริการและจัดหาอุปกรณ์ให้แก่อุตสาหกรรมพลังงานทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทจะพิจารณาตั้งฐานในเขตหยางผู่เพื่อรองรับตลาดจีนแผ่นดินใหญ่และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต

ขณะเดียวกัน สภาพแวดล้อมทางธุรกิจในเขตหยางผู่ยังดึงดูดความสนใจของคุณโจว หงเว่ย (Zhou Hongwei) รองประธานของเดค โฮลดิงส์ กรุ๊ป (Dech Holdings Group) บริษัทการค้าระหว่างประเทศจากเมืองอู่ฮั่น โดยคุณโจวกล่าวว่าบริษัทของเขาจะสำรวจโอกาสความร่วมมือเพิ่มเติมกับเขตหยางผู่ต่อไป

“วอล์กกิง ดาวอส” ซึ่งประกอบด้วยการสำรวจความคิดเห็นและการประชุมแลกเปลี่ยนระหว่างรัฐบาลกับบริษัทเอกชน ริเริ่มโดยคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC) และเวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรัม ในปี 2563 ได้จัดขึ้นในเจ้อเจียง เหลียวหนิง เทียนจิน ปักกิ่ง และอีกหลายสถานที่ทั่วประเทศจีนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นเวทีสำหรับการแลกเปลี่ยนและการสร้างความร่วมมือระหว่างรัฐบาลท้องถิ่นกับบริษัทข้ามชาติ

ในปีนี้ “วอล์กกิง ดาวอส” จัดขึ้นที่มณฑลไห่หนาน ซึ่งกำลังจะก้าวขึ้นเป็นเขตการค้าเสรีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกภายในกลางศตวรรษนี้ โดยเปิดโอกาสให้นักลงทุนต่างชาติได้เห็นภูมิทัศน์ที่มีอนาคตสดใสมากขึ้นของท่าเรือการค้าเสรีไห่หนาน และโอกาสที่จะได้มีส่วนร่วมในอนาคตอันสดใสนี้

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2005906/The_Hainan_FTP_promotion_meeting_held_Haikou_Walking_Davos_event.jpg
คำบรรยายภาพ – การประชุมส่งเสริมท่าเรือการค้าเสรีไห่หนานจัดขึ้นที่เมืองไหโข่ว ระหว่างการประชุม “วอล์กกิง ดาวอส” เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ (ภาพโดยหลีห่าว)

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2005907/Representatives_multinational_companies_visit_exhibition_hall_Yangpu_Economic_Development_Zone.jpg
คำบรรยายภาพ – ผู้แทนจากบริษัทข้ามชาติเยี่ยมชมนิทรรศการในเขตพัฒนาเศรษฐกิจหยางผู่ ระหว่างการประชุม “วอล์กกิง ดาวอส” เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ (ภาพโดยหลีห่าว)

Walking-Davos-1.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ถูกโพสต์ โดย: media123

ทางเวป krapalm.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าว และการเขียนข่าวหรือโพสต์ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ เว็บเป็นเพียงสื่อกลาง ที่เปิดให้เจ้าของข่าวประชาสัมพันธ์หรือตัวแทนโดยชอบธรรมได้โพสต์ด้วยตัวเอง หากข่าวมีความผิดพลาด หรือต้องการให้ลบ สามารถแจ้งทีมงานได้