Lazada

กรีนฟีด เวียดนาม ปิด 2 ดีลสำคัญ ตอกย้ำการเติบโตที่แข็งแกร่ง

เมื่อเดือนที่ผ่านมา กรีนฟีด (GREENFEED) บริษัทด้านเกษตรกรรมชั้นนำของเวียดนาม ลงนามข้อตกลงสำคัญ 2 ฉบับกับเลอบูเชร์ (LeBoucher) แบรนด์สัตว์ปีกสัญชาติฝรั่งเศส และเอ็นทีที คอร์ปอเรชัน (NTT Corporation) ผู้ให้บริการโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ก้าวที่สำคัญนี้ทำให้กรีนฟีดเข้าใกล้ความมุ่งมั่นของบริษัท ที่จะก้าวขึ้นเป็นกลุ่มบริษัทที่มีความหลากหลายมากที่สุดของประเทศ

ตัวแทนกรีนฟีด เวียดนาม กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 19 ปีที่ผ่านมา เราได้ทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และขยายรากฐานของเรา เราเริ่มต้นเส้นทางในฐานะผู้ผลิตอาหารสัตว์ ปัจจุบัน เรามีความเชี่ยวชาญอย่างลุ่มลึกและกลุ่มธุรกิจที่หลากหลายในภาคส่วนต่าง ๆ เช่น อาหารสัตว์ ฟาร์ม อาหาร เทคโนโลยี และอื่น ๆ สำหรับข้อตกลง 2 ฉบับล่าสุดของเรา เราต้องการยกระดับสิ่งที่เราทำได้ดีไปสู่อีกขั้น เพื่อที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ และเพิ่มคุณค่าให้แก่ลูกค้าและสังคมของเรา”

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา บริษัทได้เสร็จสิ้นกระบวนการอันชอบธรรมทั้งหมดอย่างเป็นทางการเพื่อเข้าซื้อกิจการและเครื่องหมายการค้าของเลอบูเชร์ ซึ่งเป็นแบรนด์สัตว์ปีกของบริษัทอาแลง กลอน โฮลดิ้ง (Alain Glon Holding หรือ AGH) ในเวียดนาม การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้นับเป็นความเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ของกรีนฟีดที่ต้องการเพิ่มห่วงโซ่ไก่เข้าสู่ระบบนิเวศผลิตภัณฑ์ “จากไร่นาสู่โต๊ะอาหาร” อย่างรวดเร็ว และเมื่อควบรวมกิจการแล้ว เลอบูเชร์จะกลายเป็นแบรนด์อาหารอันดับที่ 5 ของกรีนฟีด เวียดนาม ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาและขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เน้นโปรตีนเป็นหลัก เพื่อตอบสนองความต้องการอาหารที่ปลอดภัยและมีคุณภาพสูงสำหรับผู้บริโภคชาวเวียดนาม

คุณกลอน เบอนัวต์ อาแลง ( Glon Benoit Alain) กรรมการผู้จัดการของ AGH กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นว่ากรีนฟีดจะพัฒนาแบรนด์ให้ดียิ่งขึ้น ตามความมุ่งมั่นในด้านคุณภาพที่เราตั้งไว้ และเลอบูเชร์จะเข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมากขึ้นด้วย”

นอกจากนี้ หลังจากลงทุนในภาคเทคโนโลยีมาหลายปี คิวดี.เทค (QD.TEK) ในเครือกรีนฟีด ประกาศรุกสู่ธุรกิจศูนย์ข้อมูล ผ่านการเป็นพันธมิตรกับเอ็นทีที คอร์ปอเรชัน ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมและผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลชั้นนำระดับโลก ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว คิวดี.เทค และศูนย์ข้อมูลระดับโลก เอ็นทีที (NTT GDC) ในเครือเอ็นทีที คอร์ปอเรชัน จะร่วมกันก่อตั้งบริษัทร่วมทุนในชื่อ NTT Global Data Center HCMC1 Limited Liability Company (HCMC1) เพื่อพัฒนาศูนย์ข้อมูลในนครโฮจิมินห์ ซิตี้

HCMC1 จะส่งมอบบริการโซลูชันไอซีทีแบบฟูลสแตกตลอดวงจรชีวิตแก่ลูกค้าในภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ สถาบันการเงินรายใหญ่ บริษัทโทรคมนาคม บริษัทไอที และกลุ่มผู้ผลิต

คุณโง เจื่อง ดา ( Ngo Truong Da) ประธานคิวดี.เทค กล่าวว่า “การเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมและผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลชั้นนำระดับโลกนับเป็นเกียรติของเราอย่างยิ่งที่จะได้ส่งมอบบริการอันเป็นเลิศ และประโยชน์ของศูนย์ข้อมูลระดับโลกแก่ลูกค้าชาวเวียดนาม ซึ่งมีความต้องการด้านบริการดิจิทัลและโครงสร้างพื้นฐานเพิ่มขึ้นอย่างมาก”

เกี่ยวกับกรีนฟีด

กรีนฟีด (GREENFEED) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2546 เป็นเจ้าของห่วงโซ่อาหารครอบคลุมทั้งโรงงานอาหารสัตว์ (Feed) ฟาร์มเลี้ยงสัตว์ (Farm) และโรงงานผลิตอาหาร (Food) ซึ่งมีพันธกิจในการสร้างคุณภาพและแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ ซึ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมและเพิ่มคุณค่าที่ยั่งยืนอย่างไม่ลดละแก่ลูกค้าและสังคม

กรีนฟีดมีแบรนด์อาหารสัตว์มากมาย ซึ่งผ่านมาตรฐานรับรองคุณภาพมาแล้วทั้ง ISO 22000, HACCP, GLOBAL G.A.P และ BAP พร้อมด้วยสายพันธุ์สัตว์มาตรฐานระดับสากล นอกจากนี้ แบรนด์อาหารของกรีนฟีด ได้แก่ จี คิทเช่น (G Kitchen), มามาชอยส์ (MAMACHOICE), วิน (Wyn) , จีลาลา (G-LALA), เลอบูเชร์ (LeBoucher) นำเสนอโซลูชันอาหารที่อร่อยและดีต่อสุขภาพให้แก่ผู้บริโภคชาวเวียดนามหลายล้านคน

กรีนฟีดติดโผบริษัทอาหารสัตว์ 100 อันดับแรกของโลกจากการจัดอันดับของนิตยสารฟีด อินเตอร์เนชันแนล (Feed International), ติดอันดับ 50 แบรนด์แรกประจำปี 2563 จากนิตยสารฟอร์บส์ เวียดนาม และ 1 ใน 100 บริษัทที่ใหญ่ที่สุดของเวียดนาม (VNR 500) บริษัทยังเป็น 1 ใน 100 สถานที่ทำงานที่ดีที่สุดในเวียดนามจากเว็บไซต์อันฟาบ (Anphabe) ด้วย รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.greenfeed.com.vn

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1803552/M_A.jpg
คำบรรยายภาพ – คุณกวาง ถั่น เกื่อง ซีอีโอฝ่ายอาหาร บริษัทกรีนฟีด เวียดนาม และคุณกลอน เบอนัวต์ อาแลง กรรมการผู้จัดการของ AGH

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1803551/HCMC1.jpg
คำบรรยายภาพ – ภาพศูนย์ข้อมูล 1 ในนครโฮจิมินห์ ซิตี้

GREENFEED.1.jpg